Quyên góp 30 tỷ đồng, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói đưa con gái về nước là "quyết định quá đúng đắn"

Google News

Nói về việc đưa con gái về Việt Nam để cách ly và chữa trị sau khi nhiễm Covid-19, ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định đó là một quyết định quá đúng đắn và giờ con gái của ông đang hồi phục.

Quyen gop 30 ty dong, ong Johnathan Hanh Nguyen noi dua con gai ve nuoc la
 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định việc đưa con gái về nước là một quyết định quá đúng đắn.
Phát biểu tại lễ phát động nhân dân thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, tổ chức tại TP. HCM ngày 20/3, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết con gái ông hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và đang hồi phục tốt.
Nói về quyết định đưa con gái về Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết gia đình đã lên phương án này vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con.
“Khi đưa con gái tôi về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi với đội ngũ y bác sĩ TP. HCM. Đó là một quyết định quá đúng đắn, giờ đây con gái tôi đang hồi phục”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.
Tại lễ phát động, ông Johnathan Hạnh Nguyễn thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng; trong đó, 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch Covid-19.
Trước đó, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP Group) của vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đã ủng hộ 9 máy áp lực âm (tương đương hơn 6,2 tỷ đồng) cho TP. HCM để thực hiện việc điều trị, phòng chống dịch Covid-19.
Như VietnamFinance đã thông tin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM vừa cho biết, bệnh nhân thứ 32 (con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sau 7 ngày điều trị. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, ăn uống bình thường, không sốt, còn ho ít, thở êm... Kết quả X-quang phổi cũng cho thấy tình trạng bình thường. Hiện bệnh nhân này đã được ngừng kháng sinh, sau khi sử dụng đủ 7 ngày.
Trước đó, bệnh nhân này đã gặp mặt, cùng dự tiệc và đi chơi với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam tại London, cùng với một nhóm bạn. Đến ngày 2/3, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho khan, không sốt, đi khám tại bệnh viện ở London và được cho điều trị ngoại trú. Ngày 7/3, bệnh nhân vẫn còn ho nhiều, không sốt.
Sau khi có thông tin người bạn Việt Nam gặp ở London (ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam) bị nhiễm Covid-19, bệnh nhân đến khám bệnh trở lại và khai rõ tiền sử tiếp xúc. Bệnh viện ở London yêu cầu cách ly tại nhà, không thực hiện xét nghiệm.
Ngay sau đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê chuyên cơ bay sang Anh, đưa con gái về nước để cách ly tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM ngày 9/3 cho thấy bệnh nhân này đã dương tính với Covid-19.
Theo Tuệ Lâm/Vietnamfinance

>> xem thêm

Bình luận(0)