Phong thuỷ không ngờ từ những cây hồng leo, hoa giấy bám quanh nhà

Google News

Cây dây leo bám tường được nhiều gia đình lựa chọn nhằm kiến tạo vẻ đẹp thiên nhiên cho ngôi nhà. Tuy nhiên, chọn đúng loại cây dây leo vừa đẹp, vừa hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết.

Hiện nay, đất chật người đông, nhà cửa san sát khiến không gian sống ngày càng trở nên ngột ngạt. Trồng cây dây leo vừa là một giải pháp làm đẹp cho không gian sống xanh, vừa giúp thanh lọc không khí, khiến gia đình bạn cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời hạn chế những tác động xấu của môi trường đến ngôi nhà. Đặc biệt chọn đúng loại cây dây leo và trồng ở vị trí phù hợp còn rất có ý nghĩa về mặt phong thủy.
Mỗi loại cây khác nhau sẽ mang những ý nghĩa không giống nhau. Những loại cây dây leo được các chuyên gia phong thủy khuyến khích trồng thường là bởi chúng mang theo ý nghĩa tốt đẹp như hoa hồng leo, hoa giấy... Theo đó, hoa hồng leo tượng trưng cho hạnh phúc, nguồn cảm hứng vui tươi. Còn cây hoa giấy mang đến sự may mắn và phát tài cho gia chủ.
Phong thuy khong ngo tu nhung cay hong leo, hoa giay bam quanh nha
 Hoa hồng đẹp ngọt ngào tượng trưng cho nguồn cảm hứng vui tươi.
Để những loài cây dây leo phát huy được ý nghĩa về phong thủy, bạn cần phải nắm bắt được những lưu ý trong quá trình trồng và chăm sóc. Tốt nhất, nên trồng cây dây leo ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời nhằm giúp cây có cơ hội sinh trưởng và phát triển tốt, ra hoa đều.
Để giảm nguy cơ tích tụ khí âm của cây dây leo với ngôi nhà, các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên phát quang cây để cây không mọc um tùm, che khuất tầm nhìn, tạo vẻ âm u. Trồng cây dây leo trước nhà nên chọn hoa đậm, lá tươi tắn không ủ rũ, lá không có hình kim, cũng không được dày quá (không che phủ, âm u phía trước nhà). Cây cối tốt nhất là có màu xanh và hoa có màu sặc sỡ. Tùy kiến trúc ngôi nhà, nên tạo khung phù hợp với dây leo, giúp cho dây leo không bị tràn, trùm làm xấu nhà.
Phong thuy khong ngo tu nhung cay hong leo, hoa giay bam quanh nha-Hinh-2
Nên trồng cây dây leo ở những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.
Nếu không có nhiều thời gian chăm sóc, có thể trồng loại cây leo nóc tường để tạo được điểm nhấn sắc màu cho ngoài ngôi nhà, các loại hoa đậm màu như tigôn, ớt chùm, dạ yến thảo… rất hợp.
Vị trí trồng cây cũng nên được gia chủ xem xét. Ví dụ cổng của mỗi căn nhà thường thể hiện sự hiếu khách của gia chủ, thế nên hãy chọn những loại cây dây leo có hoa quanh năm và thân cứng cáp như hoa giấy, sử quân tử… Hoa giấy có sức sống bền bỉ, ít sâu bệnh nhưng không phát triển quá nhanh, vì thế cổng nhà vẫn có vẻ đẹp tươi tắn, giữ được độ thoáng cần thiết.
Phong thuy khong ngo tu nhung cay hong leo, hoa giay bam quanh nha-Hinh-3
Cổng nhà nên chọn những loại cây leo có hoa sặc sỡ.
Còn với ban công, nếu muốn nơi này lãng mạn và hấp dẫn với những dải dây leo nhỏ xinh thì hãy chọn những loại cây như: Cúc tần Ấn Độ hoặc thường xuân. Cúc tần Ấn Độ là loài dây leo đơn giản và khiêm nhường, bởi cây không cho hoa rực rỡ sắc màu như các loài hoa leo khác. Tuy thế, đây là lựa chọn hoàn hảo nhất cho cây trồng ban công chịu nắng.
Cây che bóng mát tuyệt vời nhờ sức sống mãnh liệt, cành lá buông rủ mềm mại phủ kín cả ban công. Cây có những đặc tính rất tuyệt vời là ít rụng lá, chịu hạn, chịu mưa tốt, ít sâu bệnh. Trong phong thủy, đây là loài cây tượng trưng cho sự gắn bó, đoàn kết. Do vậy, gia chủ nên trồng cây này trong nhà nếu gia đình thường xuyên có cãi vã.
Phong thuy khong ngo tu nhung cay hong leo, hoa giay bam quanh nha-Hinh-4
Ban công lãng mạn với những dây leo rủ bóng.
Cây thường xuân cũng có đặc tính sinh trưởng như cúc tần, chịu nắng hạn rất tốt và độ che mát số một. Tuy nhiên, cúc tần thường buông hoặc leo theo chiều thẳng đứng, chiều dọc như buông mành, còn thường xuân uốn cong uyển chuyển che phủ toàn bộ cả ngang lẫn dọc. Trong phong thủy, cây thường xuân mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ…
Theo Đăng Duy/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)