Phiên bản tươi của táo tàu gây sốt thị trường

Google News

Gần đây trên thị trường Việt Nam xuất hiện một loại táo có xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/kg.

“Hồng táo” là tên gọi ít người biết đến. Tuy nhiên, loại táo này chính là “phiên bản tươi” của táo tàu, một vị thuốc vô cùng quen thuộc và xuất hiện trong hầu hết các thang thuốc Đông y điều trị bệnh hoặc bồi bổ sức khỏe. Hồng táo có lớp vỏ màu vàng xỉn, khi chín có mùi thơm nhẹ đặc trưng, ăn giòn ngọt và rất giàu dinh dưỡng.

Có xuất xứ từ Tây An (Trung Quốc) nên khi các cửa hàng muốn nhập loại quả này mà vẫn giữ được độ tươi giòn thì phải vận chuyển bằng đường hàng không. Chính vì vậy, giá thành của loại táo này khi nhập khẩu về Việt Nam không hề rẻ.

Phien ban tuoi cua tao tau gay sot thi truong

Cận cảnh "táo tàu tươi" đang gây sốt thị trường.

Hồng táo có nhiều loại, có loại quả dài và tròn, có loại quả dẹt và to. Giá cả cũng không đồng đều, tùy vào chất lượng. Gần đây, loại hồng táo dẹt có kích thước lớn hơn hồng táo thường 2-3 lần đang gây sốt trên thị trường Việt Nam, giá thành của hồng táo dẹt cũng cao hơn loại tròn.

Tại các cửa hàng trái cây, hồng táo thường được bán phổ biến với giá từ 200.000 - 300.000 đồng/kg, riêng hồng táo dẹt hay còn được biết đến là loại hồng táo “Vip” thường được đóng thành hộp 1,5 kg và được bán với giá gần 400.000 đồng/hộp. Những sản phẩm đã không còn tươi sẽ được bày bán với giá bán rẻ hơn, dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/kg.

Phien ban tuoi cua tao tau gay sot thi truong-Hinh-2

Táo tàu tươi có vẻ ngoài rám nắng khi chín.

Dù giá thành cao nhưng các tiểu thương kinh doanh trái cây tại các cửa hàng hoặc “chợ mạng” cho biết loại táo này những năm gần đây vẫn luôn được ưa chuộng và thường cháy hàng. Đối tượng khách hàng chủ yếu là các chị em phụ nữ bị thu hút bởi dưỡng chất mà loại quả này cung cấp hoặc có những người mua làm quà tặng.

Phien ban tuoi cua tao tau gay sot thi truong-Hinh-3

Mỗi kg táo tàu tươi sẽ khoảng 20 đến 25 quả.

Chị Đỗ Thị Thủy (một tiểu thương kinh doanh trái cây tươi tại huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho biết: “Hồng táo là loại trái cây được ưa chuộng nhiều nhất tại cửa hàng. Đặc biệt, hồng táo dẹt là loại mới nhập về nên rất nhiều khách hàng mua ăn thử. Đối với loại hồng táo tròn, tôi đóng hộp 500g và bán với giá 100.000 đồng/hộp. Còn hồng táo dẹt thì sẽ bán theo thùng 1kg đến 1,5kg”.

Phien ban tuoi cua tao tau gay sot thi truong-Hinh-4

Táo tàu tươi loại 1 loại còn nguyên cuống, lá tươi.

Hiện nay, hồng táo được bày bán rất nhiều tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, thậm chí còn được rao bán tràn lan trên mạng xã hội. Mặt hàng được rao bán trên “chợ mạng” thường có giá mềm hơn so với giá bán tại các cửa hàng. Tuy nhiên, không ít khách hàng đã nhận được các sản phẩm kém chất lượng, khác xa so với hình ảnh quảng cáo.

Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn nguồn cung cấp, không nên đặt mua hàng chưa rõ nguồn gốc của những tài khoản kinh doanh đơn lẻ trên chợ mạng với giá quá chênh lệch so với thị trường để tránh “tiền mất tật mạng”.

Theo Hoàng An / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)