Tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 9/12, Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang Trang Nemo Style ở địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. Cửa hàng này do ông N.M (sinh năm 1991, trú tại Đồng Nai) làm chủ.
Cửa hàng trên thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên Trang Nemo với hàng trăm nghìn lượt follower.
Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục Trang Nemo Style vẫn tiến hành các công việc thường ngày. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng lĩnh vực, chủng loại như giày, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.
Kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện tại cửa hàng này bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… Tuy nhiên, không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.
Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng Trang Nemo Style có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại Trang Nemo Style có giá từ 300.000-850.000 đồng.
Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng trên để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Lãnh đạo Tổng cục QLTT cho hay, thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên Facebook, Zalo hay TikTok.