Ô tô giảm giá sốc, người mua vẫn chê

Google News

Dù các thương hiệu sản xuất và nhà phân phối trong nước giảm giá kích cầu nhiều đợt từ đầu năm đến nay song thị trường ô tô vẫn chưa khởi sắc.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng trước đó. Lượng xe bán ra trong tháng vừa qua cũng giảm tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý là doanh số sụt giảm mạnh nhất lại thuộc về mảng xe du lịch. Thống kê chi tiết cho thấy, trong tháng 4, thị trường ô tô Việt chỉ tiêu thụ được 10.705 xe du lịch, giảm tới 36% so với tháng trước đó. Trong khi đó, mảng xe thương mại lại tăng doanh số với 9.562 xe thương mại, tăng 15% và xe chuyên dụng đạt 1.675 xe, giảm 6% so với tháng trước.
O to giam gia soc, nguoi mua van che
Sức mua ô tô của người Việt trong tháng 4 sụt giảm mạnh. 
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.453 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.489 xe, giảm tới 35% so với tháng trước.
Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2017 là 86,6712 chiếc, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch đạt 52.305 xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi xe lắp ráp trong nước sụt giảm về doanh số bán ra thì doanh số xe nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm lại tăng. Cụ thể, tính đến hết tháng 4/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt doanh số 62.767 chiếc giảm 5% trong khi xe nhập khẩu đạt 23.904 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy là dù các thương hiệu sản xuất và nhà phân phối trong nước liên tục giảm giá kích cầu nhiều đợt từ đầu năm đến nay song thị trường ô tô vẫn chưa khởi sắc.
Chỉ trong một thời gian ngắn, giá xe tại Việt Nam liên tục biến động. Thị trường cho thấy từ đầu năm đến nay, các thương hiệu liên tục điều chỉnh giảm giá và ưu đãi để cạnh tranh và kích cầu.
Nissan Việt Nam vừa công bố giảm giá bán lẻ đề xuất cho mẫu crossover Nissan X-trail. Theo giá bán công bố mới, từ tháng 5, cả 3 phiên bản của X-trail đều được giám giá. Cụ thể, Nissan X-Trail 2.0 2WD giảm từ 998 triệu đồng xuống còn 933 triệu đồng, giảm 65 triệu đồng so với giá cũ.
Nissan X-Trail 2.0 SL 2WD giảm 45 triệu đồng, từ 1,048 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất X-Trail 2.5 SV 4WD giảm tới 85 triệu đồng từ 1,198 tỷ đồng xuống còn 1,113 tỷ đồng.
Cùng với mức giá bán lẻ giảm, trong tháng 5, Nissan cũng tăng thêm ưu đãi cho mẫu xe này để tăng thêm sức hấp dẫn. Trong đó, bản X-Trail 2.0 2WD sẽ được giảm thêm 20 triệu đồng, hai phiên bản còn lại được giảm 10 triệu đồng và các bộ phụ kiện khác. Như vậy, tổng mức giảm giá của Nissan X-trail lên tới trên 100 triệu đồng.
Các dòng xe khác của thương hiệu này là Navara, Teana, Juke, Sunny cũng được nhận quà tiền mặt từ 5 đến 30 triệu đồng.
Trường Hải vẫn liên tục thực hiện các chương trình giảm giá đối với các sản phẩm do mình phân phối tại thị trường Việt Nam như Kia, Mazda. Trong tháng 4, Ford Việt Nam cũng giảm giá toàn bộ sản phẩm. Trong đó, Ford Focus có mức giảm nhiều nhất lên tới 59 triệu đồng. Mẫu bán tải Ford Ranger cũng có mức giảm từ 15 đến 20 triệu đồng tùy phiên bản.
Động thái giảm giá từ các nhà sản xuất lớn cũng khiến các thương hiệu ô tô khác tại Việt Nam như Suzuki, Renault, Mitsubishi cũng bắt đầu điều chỉnh giảm và ưu đãi giá xe. Trong tháng 4, Suzuki đã phải giảm giá toàn bộ xe bán ra tại Việt Nam, trong đó, chiếc Vitara giảm tới gần 100 triệu đồng.
Mitsubishi cũng giảm toàn bộ giá xe bán ra trong tháng 4, riêng chiếc Pajero Sport được giảm tới 80 triệu đồng đi kèm quà tặng.
Trước xu thế giảm giá, Honda Việt Nam và các đại lý của mình đã bắt đầu hạ sâu giá Honda CR-V với mức giảm tới hơn 100 triệu đồng.
Theo đánh giá từ đại diện một đại lý ô tô tại Hà Nội, dù mức giảm của thương hiệu này đối với dòng sản phẩm khá sâu nhưng sức mua của thị trường trong thời gian gần đây khá trầm lắng do người dùng có tâm lý chờ đợi các phiên bản mới hơn và đến khi thuế giảm.
Theo ICTNews

>> xem thêm

Bình luận(0)