Những thói quen khiến bạn mãi nghèo rớt mồng tơi

Google News

Nếu vẫn giữ những thói quen suy nghĩ như thế này, con đường tới sự giàu sang của bạn sẽ chẳng dễ dàng.

1. Quá chú trọng tiết kiệm mà quên mất kiếm tiền
Tiết kiệm là đức tính, thói quen vô cùng cần thiết để tích lũy của cải, thế nhưng đừng quá chú trọng vào nó mà xao nhãng việc kiếm tiền. Triệu phú đô la tự thân Steve Siebold cho rằng: “Hầu hết mọi người đều quá tập trung vào cắt giảm chi tiêu mà bỏ lỡ những cơ hội lớn”. Không cần phải từ bỏ chiến lược tiết kiệm bạn đang thực hiện, tuy nhiên, bạn cần thay đổi cách nghĩ ngay hôm nay. Hãy suy nghĩ như một người giàu có, “ngừng lo lắng về việc tiết kiệm được bao nhiêu mà hãy tập trung vào việc làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn”. Hãy nhớ, muốn giữ được tiền, bạn phải kiếm ra tiền trước đã.
Nhung thoi quen khien ban mai ngheo rot mong toi
 Hãy nhớ, muốn giữ được tiền, bạn phải kiếm ra tiền trước đã.
2. Hài lòng với mức lương ổn định
Trong khi người bình thường lựa chọn cách nhận lương theo giờ làm việc thì những người giàu, họ muốn được nhận dựa trên năng suất hoặc tự làm chủ thu nhập của mình. Nếu bạn là người ưa lối sống an toàn bằng việc duy trì một công việc kiểu làm công ăn lương, hơn thế, lại rất hài lòng với mức lương hiện tại, thì sự giàu có với bạn sẽ chỉ là một “giấc mơ xa vời”. Triệu phú Siebold khẳng định: “Những người vĩ đại biết rằng, làm chủ là cách nhanh nhất đưa họ tới sự giàu có”.
3. Mua những thứ quá tầm tay với
Cứ sống trên mức thu nhập, nếu có thói quen xấu “vung tay quá trán” thì bạn sẽ chẳng bao giờ giàu nổi. Ngay cả khi bạn bắt đầu kiếm được nhiều tiền hơn hay được tăng lương thì cũng đừng lấy nó làm lí do để biện minh cho lối sống xa xỉ.
Nhung thoi quen khien ban mai ngheo rot mong toi-Hinh-2
 Vung tay mua sắm những món đồ xa xỉ khiến bạn mãi chẳng thể giàu.
Triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ: “Tôi không mua đồng hồ sang hay siêu xe cho tới khi các hoạt động kinh doanh và đầu tư mang đến nguồn thu nhập lớn. Kể cả khi đã là triệu phú, tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry. Hãy để người khác ngưỡng mộ đạo đức của bạn chứ không phải vì những món đồ bạn mua".
4. Theo đuổi giấc mơ của người khác
Nếu muốn thành công, hãy tự tạo thói quen yêu những gì thuộc về chính bạn, nói cách khác, hãy xác định và theo đuổi đam mê của chính bản thân mình. Rất nhiều người sai lầm khi chạy theo giấc mơ của người khác, đơn giản như của cha mẹ bạn chẳng hạn. Điều đó dễ khiến bạn “hụt hơi”, làm việc không có động lực và chẳng thể nào thăng tiến được.
Thomas C. Corley - chuyên gia nghiên cứu các triệu phú tự thân cho biết: “Khi theo đuổi những giấc mơ hay mục tiêu của người khác, cuối cùng bạn sẽ chẳng thể hài lòng với nghề nghiệp mình đã chọn. Thay đổi thói quen để thay đổi cuộc đời bạn ngay hôm nay”.
Nhung thoi quen khien ban mai ngheo rot mong toi-Hinh-3
 Hãy mơ giấc mơ của chính mình.
5. Tin rằng giàu có nằm ngoài tầm với của bản thân
Siebold nói: “Người bình thường tin rằng, giàu có là đặc ân chỉ dành cho những kẻ may mắn. Nhưng sự thật là, bạn có quyền được giàu nếu sẵn sàng tạo ra những giá trị to lớn cho người khác. Hãy tự hỏi mình: Tại sao không phải tôi? Sau đó, bắt đầu nghĩ lớn. Người giàu sẽ đặt kì vọng cao”.
Theo Nguyễn Bình/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)