Những ngày gần đây, những email tuyển dụng được một đơn vị nhân sự của Việt Nam gửi đi với nội dung về việc Zara, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Tây Ban Nha, đang tuyển dụng nhiều vị trí. Dư luận, đặc biệt là các tín đồ thời trang, tin rằng hoạt động tuyển dụng này đang nhằm phục vụ cho việc mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Hà Nội. Ảnh: Zing.Zara là thương hiệu bình dân nổi tiếng của Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Hiện nay, thương hiệu này đang được giới trẻ rất ưa thích. Ở Việt Nam, thời trang Zara cũng nhanh chóng "gây bão". Ảnh: Internet.Lúc đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, được thành lập thực sự vào năm 1975. Inditex là công ty mẹ của Zara, đồng thời là thương hiệu bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Ảnh: ciplo.net.Theo thông tin trên Her World Việt Nam, Amancio Ortega, người sáng lập Zara, đã từng vượt qua Bill Gates và trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và Amancio Ortega chưa bao giờ thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với báo chí. Ảnh: Her World Việt Nam.Hãng thời trang Zara có hơn 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia. Cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại một thị trấn ven biển ở A Coruña, phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Ảnh: twitter.com.Ông Amancio Ortega đã đặt tên cho nó là Zorba sau khi xem bộ phim kinh điển Zorba the Greek. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có một quán bar mang tên Zorba chỉ cách đó 2 dãy nhà, Zorba đã được đổi tên thành Zara. Ảnh: drapersonline.com.Zara có một đội ngũ thiết kế có nhiệm vụ liên tục thay đổi và chỉnh sửa thiết kế dựa trên phản hồi của khách hàng. Ảnh: ciplo.net.Hãng kiểm soát tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất, từ thiết kế cho đến phân phối. 50% sản phẩm của Zara vẫn được ra đời ngay tại Tây Ban Nha. Ảnh: Inditex.Zara quản lý chuỗi cung ứng liên kết theo chiều dọc. Trong khi các nhà bán lẻ truyền thống thường nhập các sản phẩm bên ngoài thì Zara quản lý tất cả từ thiết kế, lưu kho, phân phối và hậu cần. Ảnh: flare.com.Các sản phẩm từ khi thiết kế đến khi phân phối ra các cửa hàng chỉ mất từ 1 đến 2 tuần. Ảnh: ELLE.VN.Xưởng sản xuất của Zara rộng gần 500 nghìn mét vuông, gấp 9 lần xưởng của Amazon. Và thương hiệu này ra mắt 12000 mẫu thiết kế mới mỗi năm. Ảnh: Jlnueno.comZara không chi nhiều ngân sách cho quảng cáo, mà thay vào đó, họ đầu tư mở các cửa hàng cạnh các cửa hàng của những thương hiệu lớn để nâng tầm đẳng cấp. Ảnh: retail-week.comZara từng bỏ ra 423 triệu USD để mua không gian mở cửa hàng tại 666 Fifth Avenue, New York, Mỹ. Ảnh: ciplo.net.Stradivarius là chuỗi cửa hàng giá rẻ "anh em" với Zara. Ngoài ra, Inditex còn có 5 nhãn hiệu khác là Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Oysho và Zara Home. Zara đã ký Hiệp định Greenpeace Zero-discharge nhằm loại bỏ tất cả hóa chất độc hại khỏi sản phẩm vào năm 2020. Ảnh: ciplo.net.
Những ngày gần đây, những email tuyển dụng được một đơn vị nhân sự của Việt Nam gửi đi với nội dung về việc Zara, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới của Tây Ban Nha, đang tuyển dụng nhiều vị trí. Dư luận, đặc biệt là các tín đồ thời trang, tin rằng hoạt động tuyển dụng này đang nhằm phục vụ cho việc mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Hà Nội. Ảnh: Zing.
Zara là thương hiệu bình dân nổi tiếng của Tây Ban Nha được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalía Mera. Hiện nay, thương hiệu này đang được giới trẻ rất ưa thích. Ở Việt Nam, thời trang Zara cũng nhanh chóng "gây bão". Ảnh: Internet.
Lúc đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, được thành lập thực sự vào năm 1975. Inditex là công ty mẹ của Zara, đồng thời là thương hiệu bán lẻ hàng may mặc lớn nhất thế giới. Ảnh: ciplo.net.
Theo thông tin trên Her World Việt Nam, Amancio Ortega, người sáng lập Zara, đã từng vượt qua Bill Gates và trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới và Amancio Ortega chưa bao giờ thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với báo chí. Ảnh: Her World Việt Nam.
Hãng thời trang Zara có hơn 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia. Cửa hàng Zara đầu tiên được mở tại một thị trấn ven biển ở A Coruña, phía Tây Bắc Tây Ban Nha. Ảnh: twitter.com.
Ông Amancio Ortega đã đặt tên cho nó là Zorba sau khi xem bộ phim kinh điển Zorba the Greek. Tuy nhiên, sau khi phát hiện có một quán bar mang tên Zorba chỉ cách đó 2 dãy nhà, Zorba đã được đổi tên thành Zara. Ảnh: drapersonline.com.
Zara có một đội ngũ thiết kế có nhiệm vụ liên tục thay đổi và chỉnh sửa thiết kế dựa trên phản hồi của khách hàng. Ảnh: ciplo.net.
Hãng kiểm soát tất cả các yếu tố của quá trình sản xuất, từ thiết kế cho đến phân phối. 50% sản phẩm của Zara vẫn được ra đời ngay tại Tây Ban Nha. Ảnh: Inditex.
Zara quản lý chuỗi cung ứng liên kết theo chiều dọc. Trong khi các nhà bán lẻ truyền thống thường nhập các sản phẩm bên ngoài thì Zara quản lý tất cả từ thiết kế, lưu kho, phân phối và hậu cần. Ảnh: flare.com.
Các sản phẩm từ khi thiết kế đến khi phân phối ra các cửa hàng chỉ mất từ 1 đến 2 tuần. Ảnh: ELLE.VN.
Xưởng sản xuất của Zara rộng gần 500 nghìn mét vuông, gấp 9 lần xưởng của Amazon. Và thương hiệu này ra mắt 12000 mẫu thiết kế mới mỗi năm. Ảnh: Jlnueno.com
Zara không chi nhiều ngân sách cho quảng cáo, mà thay vào đó, họ đầu tư mở các cửa hàng cạnh các cửa hàng của những thương hiệu lớn để nâng tầm đẳng cấp. Ảnh: retail-week.com
Zara từng bỏ ra 423 triệu USD để mua không gian mở cửa hàng tại 666 Fifth Avenue, New York, Mỹ. Ảnh: ciplo.net.
Stradivarius là chuỗi cửa hàng giá rẻ "anh em" với Zara. Ngoài ra, Inditex còn có 5 nhãn hiệu khác là Pull & Bear, Massimo Dutti, Bershka, Oysho và Zara Home. Zara đã ký Hiệp định Greenpeace Zero-discharge nhằm loại bỏ tất cả hóa chất độc hại khỏi sản phẩm vào năm 2020. Ảnh: ciplo.net.