Nhà sản xuất đồng hồ Patek Philippe sắp phải bán mình?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin trên Bloomberg, Patek Philippe - nhà sản xuất những chiếc đồng hồ Calatrava trị giá hàng chục nghìn USD - có thể sắp được bán.

Theo các nhà phân tích, hãng đồng hồ Thụy Sĩ Patek Philippe 180 tuổi này có thể được định giá từ 8 - 10 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn nhấn mạnh rằng đó có thể là tin đồn.
Nha san xuat dong ho Patek Philippe sap phai ban minh?
 Nhà sản xuất đồng hồ Patek Philippe có thể phải bán mình với giá 10 tỷ USD.
Một phát ngôn viên của Patek Philippe đã từ chối bình luận về thông tin trên, ngoại trừ việc cho biết thỏa thuận đầu cơ có xu hướng xảy ra trong khuôn khổ hội nghị đồng hồ hàng năm ở Thụy Sĩ. Việc bán Patek Philippe sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp đồng hồ và có thể dẫn đến một cuộc chiến đấu thầu. Bởi, nó là một trong những thương hiệu cao cấp cuối cùng chưa rơi vào tay tập đoàn khổng lồ.
Chẳng hạn như Swatch Group AG, đã mua lại các thương hiệu nổi tiếng như Omega và Richemont, thương hiệu sở hữu Cartier, sản xuất hơn một nửa số đồng hồ Thụy Sĩ trên thị trường quốc tế.
Hãng đồng hồ Patek Philippe thuộc sở hữu của gia đình Stern trong gần một thế kỷ và Thierry Stern trở thành chủ tịch của công ty từ năm 2009.
Theo ước tính của Berenberg, Patek Philippe có doanh số khoảng 1,5 tỷ USD. Trên website chính thức, công ty cho biết ý định của họ là độc lập theo đuổi con đường dẫn đến thành công từ khi bắt đầu.
Nha san xuat dong ho Patek Philippe sap phai ban minh?-Hinh-2
Nhiều chiếc đồng hồ Patek Philippe có giá lên tới hàng trăm tỷ đồng. 
Vợ của Stern, Sandrine, làm việc trong bộ phận thiết kế tại Patek Philippe. Con cái của họ đang ở độ tuổi thiếu niên, và chủ tịch Patek Philippe, nói rằng ông sẽ không ép các con tham gia công việc kinh doanh nếu chúng không muốn.
2 năm về trước, gia đình sở hữu thương hiệu đồng hồ xa xỉ Breitling cũng buộc phải bán mình cho CVC Capital Partners với giá hơn 800 triệu euro.
Patek Philippe là nhà sản xuất đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi cao cấp của Thụy Sĩ, được thành lập năm 1851 có trụ sở tại Geneva và thung lũng Joux. Hãng thiết kế sản xuất đồng hồ và bộ chuyển động đồng hồ, trong đó có những chiếc đồng hồ cơ cực kì tinh xảo. Rất nhiều các chuyên gia, người hâm mộ đồng hồ đánh giá Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ đeo tay có uy tín nhất trên thế giới.

Hoàng Minh (theo Bloomberg)

>> xem thêm

Bình luận(0)