Nhà giàu Trung Quốc ngày càng thích dùng vệ sỹ nữ

Google News

Nhiều đại gia Trung Quốc muốn thuê vệ sỹ nữ để bảo vệ gia đình, những cô gái này được huấn luyện võ thuật trong thời gian dài và nhận mức lương cao hơn 40% so với đồng nghiệp nam.

Người sáng lập công ty vệ sỹ Zhongzhou Tewei cho biết Xiao Jianhua, tỷ phú đình đám Trung Quốc, mất tích khỏi Hong Kong một cách bí ẩn trong thời gian gần đây, cũng yêu cầu thuê vệ sỹ nữ. Thep SCMP, ông này thuê họ từ một công ty vệ sỹ tư nhân có trụ sở ở Thâm Quyến.
Nha giau Trung Quoc ngay cang thich dung ve sy nu
 Nhu cầu thuê nữ vệ sĩ tăng cao trong giới nhà giàu Trung Quốc.
Chen Tong, giám đốc Zhongzhou Tewei, kể Xiao là khách hàng duy nhất của công ty yêu cầu phần lớn vệ sỹ phục vụ ông phải là nữ giới. Ông Chen không tiết lộ thêm các thông tin về số lượng vệ sỹ hay các yêu cầu cụ thể của tỷ phú này.
Dịch vụ cho thuê vệ sỹ nữ trở nên phổ biến trong giới tỷ phú Trung Quốc. Ông Chen tiết lộ nhu cầu thuê vệ sỹ nữ ở Trung Quốc có chiều hướng gia tăng trong thập kỷ qua, khi các doanh nhân giàu có muốn tăng cường sự bảo vệ cho gia đình.
Theo mô tả trên trang web của công ty vệ sỹ Zhongzhou Tewei, các nữ vệ sỹ được công ty tuyển chọn thường có ít nhất 5 năm huấn luyện võ thuật hoặc các hình thức chiến đấu khác.
Không những thế, họ còn là những người chiến thắng trong các cuộc thi đấm bốc hoặc võ thuật từ cấp tỉnh trở lên. Các vệ sỹ biết lái xe, có trình độ tiếng Anh cơ bản và đặc biệt thực hiện tốt nhiệm vụ đón trẻ nhỏ khi chúng tan học và hộ tống các nữ khách hàng.
“Tuy vậy, khả năng bảo vệ của các vệ sỹ nữ nhìn chung còn chưa thực sự cao. Trong các trường hợp yêu cầu sự bảo vệ nghiêm ngặt, công ty khuyến khích khách hàng thuê các vệ sỹ nam”, Zhongzhou Tewei chú thích trên trang web của họ.
Ông Chen cho hay công ty ông tuyển dụng 30 vệ sỹ nữ. Họ có thu nhập cao hơn các đồng nghiệp nam 40%. Nhiều phụ nữ đang cố gắng trở thành vệ sỹ.
Theo ông, chỉ 10% vệ sỹ nữ từng phục vụ trong quân ngũ. Hầu hết trong số đó tốt nghiệp từ các trường thể dục thể thao hoặc từng là vận động viên võ thuật.
“Việc đào tạo vệ sỹ nữ là vô cùng khó khăn”, ông Chen nói. “Để đáp ứng đủ các điều kiện để trở thành vệ sỹ, nữ giới phải vượt qua các bài huấn luyện, kiểm tra phản xạ và kĩ năng ra quyết định dưới áp lực cao và trong các trường hợp khẩn cấp".
Một bộ phim tài liệu Trung Quốc phát sóng năm 2013 tái hiện sự gia tăng nhanh chóng trong nhu cầu thuê vệ sỹ nữ ở nước này. Bộ phim xoay quanh nhân vật nữ Liu Lili, cô gái bỏ nghề thiết kế nội thất để tham gia quá trình huấn luyện nhằm trở thành vệ sỹ.
Ở Trung Đông, nghề huấn luyện chim ưng là di sản văn hóa phi vật thể, đồng thời loài vật thể hiện địa vị của chủ nhân và thường có mặt trên các chuyến bay với hộ chiếu riêng.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)