Ngừng nhập hàng may mặc Việt, doanh nghiệp nhốn nháo lo lắng, Big C nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin hệ thống Big C Việt Nam bất ngờ dừng nhập hàng may mặc VIệt khiến dư luận và đặc biệt là các doanh nghiệp vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, khi được hỏi về sự việc, đại diện Big C khẳng định thông tin này chưa hẳn đã đúng sự thật...

Chiều tối 3/7, Big C Việt Nam gửi thông báo chính thức về việc "bỗng dưng" ngừng nhập hàng may mặc Việt vào hệ thống siêu thị của mình. Theo thông báo này, Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Ngung nhap hang may mac Viet, doanh nghiep nhon nhao lo lang, Big C noi gi?
 
Big C Việt Nam khẳng định đang trong quá trình phát triển các thương hiệu mới trong chuỗi bán lẻ của mình, trong đó có ngành may mặc. Big C Việt Nam sẽ xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này, trong đó việc ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam, để bảo đảm mô hình kinh doanh mới có thể phát triển thành công.
Đại diện Big C cho biết đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng: "Big C Việt Nam đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng". 

Nhiều doanh nghiệp lo ngại Big C ngừng bán hàng dệt may Việt Nam - Nguồn VTV24

Trước đó, ngày 2/7, Central Group Việt Nam, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C, gửi thông báo tới các nhà cung cấp Việt Nam cho biết sẽ tạm ngừng đặt hàng may mặc của các nhà cung cấp theo hợp đồng hợp tác thương mại đã được ký kết giữa 2 bên. "Nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của tập đoàn tại thị trường Việt Nam, chúng tôi quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019", thông báo nêu rõ.
Việc tạm dừng đặt hàng của Central Group sẽ kéo dài đến khi có thông báo tiếp theo. Tất cả vấn đề phát sinh trước 2/7/2019 sẽ được tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại mà công ty đã ký với nhà cung cấp. Thông báo có hiệu lực chỉ chưa đầy 1 ngày sau đó, khiến doanh nghiệp hoang mang. 
Ngung nhap hang may mac Viet, doanh nghiep nhon nhao lo lang, Big C noi gi?-Hinh-2
 Nhiều doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dệt may cho Big C Việt Nam kéo đến văn phòng Central Group tại TP.HCM để phản đối. Ảnh: Zing
Big C Việt Nam hiện là thành viên của Tập đoàn Central Group (Thái Lan). Từ năm 2016, tập đoàn này đã mua lại hoạt động của chuỗi siêu thị Big C từ Tập Casino (Pháp) và tiếp tục khai thác đến nay. Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, hiện tại, Big C Việt Nam có hơn 4.000 nhà cung cấp Việt Nam.

Quá bức xúc và hoang mang, nhiều doanh nghiệp dệt may đã đến văn phòng của Central Group ở TP.HCM để tìm hiểu nguyên nhân. Theo thông tin trên Người lao động, có khoảng 40 doanh nghiệp là nhà cung cấp hàng may mặc cho Big C cùng đông đảo công nhân lao động của các doanh nghiệp này đã tập trung tại trụ sở Big C ở TP HCM, căng băng rôn phản đối việc Big C đột ngột ngừng nhập hàng. Lãnh đạo Big C đã phải nhờ lực lượng an ninh tại địa phương hỗ trợ ổn định tình hình và mời một số đại diện nhà cung cấp vào văn phòng làm việc.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)