Nghề “gác thiên đường” - tắm nắng, lặn biển, chụp ảnh hàng ngày

Google News

Ben Southall đã từng là sự ghen tị của toàn hành tinh sau khi anh được trao "công việc tốt nhất thế giới" với tư cách là người chăm sóc đảo Hamilton của Queensland năm 2009.

Năm 2009, Ben Southall (34 tuổi) chàng trai gây quỹ từ thiện người Anh, đã vượt qua 35.000 ứng cử viên từ khắp nơi trên thế giới để trở thành chủ nhân của “công việc tốt nhất thế giới” - nghề “gác thiên đường”.
Nghe “gac thien duong” - tam nang, lan bien, chup anh hang ngay
 Southall vượt qua 201 ứng cử viên đến từ các quốc gia để trở thành người có "công việc tốt nhất thế giới".
Southall bắt đầu công việc từ ngày 1/7/2009 và nhiệm vụ của anh chỉ là lượn lờ trên những bờ biển cát trắng của đảo Hamilton, tắm nắng, lặn xuống những rặng san hô và cập nhật hình ảnh, nhật ký và viết blog hàng tuần để độc giả toàn cầu có thể nắm được tình hình trên đảo.
Anh và 15 người lọt vào vòng chung kết đã trải qua 4 ngày trên hòn đảo để thi thố trực tiếp và chứng tỏ bản thân là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí mơ ước kể trên. Các thí sinh đã đằm mình trong làn nước trong veo, thư giãn trong spa, thi bơi, phỏng vấn trực tiếp và trổ tài viết blog.
Nghe “gac thien duong” - tam nang, lan bien, chup anh hang ngay-Hinh-2
 Nhiệm vụ của anh chỉ là lượn lờ trên những bờ biển cát trắng của đảo Hamilton, tắm nắng, lặn xuống những rặng san hô và cập nhật hình ảnh, viết nhật ký.
"Tôi hy vọng có thể làm cho rặng đá ngầm nổi tiếng như mọi người mong đợi và khả năng bơi lội của tôi đủ tiêu chuẩn", Southall phát biểu sau khi nghe tuyên bố anh là người chiến thắng.
Người đàn ông này từng làm hướng dẫn viên du lịch ở châu Phi và mới chuyển sang làm nhân viên gây quỹ từ thiện. Trong đoạn băng hình giới thiệu về bản thân, anh thể hiện sự say mê mạo hiểm và kèm theo những bức ảnh cưỡi lạc đà, chạy marathon, lặn biển và hôn hươu cao cổ.
Người đứng đầu cơ quan du lịch bang Queenland là Peter Lawlor cho biết, Southall thể hiện sự say mê thực sự đối với Queenland và khả năng sự vượt trội so với các ứng viên khác. Anh sẽ được sống miễn phí trong một biệt thự ba phòng ngủ có bể bơi và cả sân golf. Anh còn được đưa cô bạn gái người Canada đến sống chung trong suốt thời gian làm việc tại đảo.
Nghe “gac thien duong” - tam nang, lan bien, chup anh hang ngay-Hinh-3
 Giờ đây, Southall trở thành giám đốc thám hiểm cho công ty du lịch riêng của mình.
Đến nay là 11 năm sau khi kết thúc “công việc tốt nhất thế giới” đó, Southall, 45 tuổi, vẫn có tính cách và ý thức mạnh mẽ cho cuộc phiêu lưu đã giành cho anh công việc mơ ước, một phần trong chiến dịch tiếp thị của Du lịch Queensland.
Ngày nay, Southall đã đổi bãi biển lấy bụi rậm, sống ở Thung lũng Currumbin của Gold Coast cùng với vợ của anh ta là Sophie và con trai của họ, Atlas.
Vợ chồng anh mở công ty du lịch của riêng mình với tên Best Life Adventures. Southall là giám đốc thám hiểm, công ty đưa khách hàng đến các địa điểm xa xôi trên toàn cầu để giúp họ ngắt kết nối với công nghệ và kết nối với thiên nhiên.
Theo Phong Linh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)