Ngân hàng bứt phá kéo VN-Index tăng gần 21 điểm

Google News

Dòng tiền nhập cuộc về cuối phiên khiến thị trường hưng phấn tăng gần 21 điểm và kết phiên ở mức cao nhất trong ngày.

Kết phiên 23/4, chỉ số VN-Index tăng 20,71 điểm (+1,69%) lên 1.248,53 điểm; HNX-Index giảm 1,19% xuống 283,63 điểm và UPCoM-Index tăng 0,82% lên 80,4 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức hơn 23.000 tỷ đồng.
Có đến 26/30 mã thuộc VN30 tăng giá hôm nay trong khi chỉ có 3 mã giảm nhẹ. STB, KDH chốt ngày giao dịch trong sắc tím, tiếp sau đó là đà tăng từ các cổ phiếu ngân hàng CTG, VPB,… Chỉ có VJC, VIC, NVL là ở chiều giảm.
Ngan hang but pha keo VN-Index tang gan 21 diem
 
Ngan hang but pha keo VN-Index tang gan 21 diem-Hinh-2
 Giao dịch chứng khoán phiên 23/4.
CTG đang là mã có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số ở phiên hôm nay. Tiếp theo sau là các mã VHM, VPB, HPG, BID, MSN,…
Ở chiều ngược lại, VIC đang là mã ra sức kìm hãm đà tăng của chỉ số. Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng tạo điểm nhấn khi chiếm đến 6 mã trong top 10 các cổ phiếu dẫn dắt thị trường.
Cổ phiếu nhóm ngân hàng đồng loạt giao dịch tích cực. Ngoài STB, các cổ phiếu khác tăng giá mạnh như LPB, EIB, OCB với tỷ lệ trên 4%. Mặc dù vậy, một số mã ngược chiều giảm giá như SSB, SHB, BAB, PGB, NVB và BVB.
Cùng diễn biến chung, cổ phiếu nhóm thép hồi phục tích cực với các mã tăng giá như HPG, HSG, NKG, SMC, VGS, POM. Đóng cửa phiên giao dịch, mã TLH tăng kịch trần lên 15.450 đồng/cp. Chiều ngược lại, TVN giảm hơn 3%.
Khối ngoại mua ròng hơn 339 tỷ đồng trên sàn HoSE và mua ròng hơn 5 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VIC, VNM và VCB trên sàn HoSE. VND và VCS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)