Muốn nhà phố thông gió, bừng sáng đừng bỏ qua 4 giải pháp này

Google News

Nhà phố thường có diện tích nhỏ, sát nhau nên tình trạng chung gặp phải chính là vấn đề lấy sáng và thông gió. Vậy giải pháp nào giúp các căn nhà phố trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn?

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay

Thông gió và lấy sáng tốt làm không khí trong lành, tăng giá trị tiện nghi của không gian sống, cải thiện sức khỏe và tiết kiệm năng lượng cho gia chủ. Vì vậy, thiết kế thông gió cho nhà phố rất cần được lưu ý.

Theo các KTS của MM Home, dưới đây là 4 phương pháp lấy sáng và thông gió được sử dụng phổ biến cho các căn nhà đẹp trong phố. Sử dụng giếng trời để thông gió và lấy sáng

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-2

Giếng trời là khoảng không gian theo phương thẳng đứng, thông từ trên xuống. Việc thiết kế giếng trời sẽ mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho ngôi nhà, không những vậy còn giúp cho ngôi nhà hấp thụ được nguồn ánh sáng và không khí từ tự nhiên.

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-3

Đối với những ngôi nhà nhiều tầng, có diện tích nhỏ và nằm san sát nhau, việc có giếng trời sẽ giúp bắt ánh sáng và giúp căn nhà luôn mát mẻ, ngôi nhà luôn được điều hòa không khí và thông thoáng. Không những vậy, việc hấp thụ hoàn toàn năng lượng từ thiên nhiên sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí điện năng.

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-4

Ngoài ra, giếng trời không chỉ giúp lấy sáng và thông gió mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Bằng cách bố trí thêm mảng xanh, các tiểu cảnh như sân vườn mini, hồ nước ngay dưới đáy giếng trời khiến cho căn nhà thêm phần đặc biệt.

Sử dụng Gạch giúp lấy sáng và thông gió không chỉ giúp nhà đẹp mà còn tăng tính thẩm mỹ

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-5

Ngoài cách sử dụng giếng trời, một phương pháp vô cùng hiệu quả thường xuyên được sử dụng nữa đó chính là sử dụng gạch. Các loại gạch như gạch bông gió, gạch thẻ là những loại vật liệu rất được ưa chuộng khi nghĩ đến giải pháp lấy sáng và thông gió cho ngôi nhà.

Sự trao đổi không khí và hút gió sẽ được luân chuyển thông qua lỗ hổng ở gạch bông gió hoặc gạch thẻ, giúp không gian được khô ráo và tránh tình trạng bị ẩm mốc.

Hơn thế, sử dụng gạch bông gió hoặc gạch thẻ giúp lấy ánh sáng từ thiên nhiên vào bên trong nhà nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng không chiếu trực tiếp mà ở một mức độ vừa phải.

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-6

Bên cạnh đó, những gạch bông gió và gạch thẻ không chỉ có duy nhất tác dụng thông gió và lấy sáng mà còn làm tăng tính thẩm mỹ. Với những hoa văn bắt mắt, ngôi nhà được tăng thêm phần vẻ đẹp nhờ những vật liệu thô này.

Lấy sáng và thông gió thông qua phương pháp đục lỗ tường thẩm mỹ

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-7

Thay vì sử dụng gạch bông gió hoặc gạch thẻ giúp tạo lỗ hổng để lưu thông ánh sáng và gió, các KTS đã rất sáng tạo khi đục trực tiếp những lỗ hổng trên tường. Những chiếc ô nhỏ trên tường tạo thành một điểm nhấn đặc biệt, đưa ánh sáng vào trong căn nhà và giúp cho căn nhà luôn được mát mẻ, thông thoáng.

Bố trí cây xanh

Muon nha pho thong gio, bung sang dung bo qua 4 giai phap nay-Hinh-8

Tác dụng tuyệt vời nhất của cây xanh chính là thanh lọc không khí. Thông qua việc bố trí cây xanh, không khí của căn nhà có thể trở nên trong lành, mát mẻ.

Màu xanh từ lá cây tạo ra cảm giác thanh mát giảm đi phần nào nhiệt độ của môi trường. Giảm đi sự ngột ngạt nơi sinh sống và đặc biệt cây xanh tăng cường độ ẩm trong không khí.

Theo Nhật Hà/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)