Mua táo bonsai về trưng Tết, “ngã ngửa” khi thấy nở hoa dâm bụt

Google News

Hình ảnh cây táo bonsai nhỏ xinh, sai trĩu quả khiến bao người mê mẩn tìm kiếm trong dịp Tết nhưng sự thật phía sau mới tá hỏa.

Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường cây cảnh càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập. Năm nay bên cạnh loại táo cảnh bonsai được nhập từ Trung Quốc, xuất hiện loại táo mini siêu rẻ có giá bán chỉ từ 300-500 nghìn đồng/ cây.
Trong đó, mỗi cây táo có chiều cao từ 30-50cm, được tạo các dáng thế khác nhau. Đáng chú ý, từ phần gốc cho đến ngọn cây mọc trĩu trịt quả, tỏa hương thơm ngát, rất bắt mắt.
Chị Phan Thị Bình ở Tam Trinh (Hà Nội) cho biết: Gia đình vừa mua cây táo bonsai Trung Quốc trĩu quả trên đường Kim Ngưu với giá 400.000 đồng. Mua về chăm bón mấy ngày các thành viên trong gia đình mới “cười ra nước mắt” khi cây táo bỗng nở ra hoa dâm bụt. Lúc đó, gia đình kiểm tra kỹ mới biết những cây táo được đính, dán keo vào những cành dâm bụt rất tinh vi.
Mua tao bonsai ve trung Tet, “nga ngua” khi thay no hoa dam but
Cây táo thật có gắn quả táo (trái) và táo giả. Ảnh: Trọng Nghĩa.
Không riêng chị Bình, trong diễn đàn cư dân Tam Trinh, anh Lê Ngọc Anh, chia sẻ hình ảnh “dâm bụt ra quả táo”, khi gia đình mua nhầm cây táo ở đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) với giá 450.000 đồng.
Không chỉ gắn quả táo trên cây dâm bụt, nhiều người mua còn phản ánh mua phải cây mít gắn táo giả. “Quả táo trông chín đỏ, tươi ngon, lá xanh nảy lộc rất tươi tốt. Mỗi cây có đến từ 15-20 quả trĩu trịt mọc từ gốc đến ngọn nhưng thực chất tất cả đều là táo được gắn keo để lừa người mua”, một tài khoản có tên Đông Trần cảnh báo trên một diễn đàn chơi cây cảnh.
Theo anh Trần Công Nam, trưởng một nhóm đam mê cây cảnh trên mạng xã hội, "Từ tháng 10, nhiều tỉnh thành trên cả nước xuất hiện những thương lái nhỏ chở hàng loạt cây táo bonsai đi bán với giá từ 100 nghìn đồng. Không ít thành viên trong nhóm của mình từ Bắc vào Nam cũng bị mắc lừa".
Anh Nam cho biết thêm, rất khó để nhận ra thủ thuật của người bán cây nếu người mua chưa từng nhìn thấy cây táo đỏ, hoặc không để ý kỹ đặc điểm của nó. Cụ thể, táo sẽ được dán tỉ mỉ vào cành của cây dâm bụt bằng keo, không thể nhìn thấy được vết dán. Những thân cây này còn được uốn dáng khá đẹp, không thua kém hàng bonsai thật nếu nhìn sơ qua.
Không khó để bắt gặp những người lái xe máy chở hàng chục cây táo dán dâm bụt đi bán trên đường. Những lời mời chào như "táo chuẩn Trung Quốc", "táo chín sớm bán rẻ" được người bán sử dụng để lôi kéo khách hàng.
Theo Bạch Dương / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)