Lý do bà Diệp Thảo bị “out” khỏi Trung Nguyên?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Vua cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, một trong những lý do khiến bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nguyên Phó Giám đốc Thường trực Trung Nguyên bị bãi nhiệm vì mang nặng tư tưởng kiếm tiền kiểu "con buôn".

Việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông chủ tập đoàn Café Trung Nguyên bị bãi nhiệm chức Phó Giám đốc Thường trực từ năm 2015 đã thu hút sự quan tâm của dư luận cũng như tốn nhiều giấy mực của báo chí nhiều năm qua. Theo đó, từ tháng 4/2015, ông Vũ đã đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên.
Liên tục sau đó, bà Thảo bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên, một thành viên của Tập đoàn Trung Nguyên. Bà bị buộc tội làm thất thoát của công ty này 1.709 tỷ đồng, thậm chí còn cướp, chiếm đoạt con dấu…
Ly do ba Diep Thao bi “out” khoi Trung Nguyen?
 Bà Diệp Thảo bị bãi nhiệm các chức vụ tại Trung Nguyên bắt đầu từ tháng 4/2015. Ảnh:VTC New.
Lùm xùm này kéo dài từ tháng 4/2015, khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiều lần làm đơn kiện chồng và Trung Nguyên khi cho rằng các quyết định miễn nhiệm bà và bổ nhiệm của ông Vũ không đúng quy định pháp luật, gây bất lợi, ảnh hưởng đến việc điều hành của bà trong công ty.
Tới tận tháng 9/2017, TAND TP HCM mới xét sơ thẩm vụ kiện này, với phán quyết hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc Thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo do ông Vũ (với tư cách Chủ tịch HĐQT) ký tháng 4/2015. Đồng thời, khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo trong Tập đoàn Trung Nguyên. Tòa cũng yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà Thảo tham gia điều hành, quản lý tại tập đoàn này.
Nhưng chỉ đầu tháng 10/2017, ông Vũ và Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã gửi đơn kháng cáo và tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo. Cho đến nay, vụ việc tranh chấp quyền lực giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Vũ cùng công ty Trung Nguyên chưa có hồi kết.
Ly do ba Diep Thao bi “out” khoi Trung Nguyen?-Hinh-2
 Cuộc chiến quyền lực giữa hai vợ chồng Nguyên Vũ - Diệp Thảo sau hơn 3 năm vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Tạp chí Sở hữu trí tuệ.
Vụ việc căng thẳng trong nhiều năm nhưng lý do tại sao bà Diệp Thảo bị bãi nhiệm các chức vụ tại Trung Nguyên thì chỉ có phía bà Diệp Thảo lên tiếng thông qua mạng xã hội facebook.
Mới đây nhất, ngày 8/8, trên tài khoản facebook Thao Nguyen Le – được cho là của bà Diệp Thảo có đăng nội dung “Bóc trần âm mưu cướp trắng Trung Nguyên”. Trong bài viết này, tài khoản Thao Nguyen Le cho rằng bà bị đẩy ra khỏi tập đoàn là do âm mưu cướp Trung Nguyên của một nhóm người. “Tôi nhận ra một kịch bản cướp bóc hoàn hảo đang được dựng lên, dựa trên tình trạng bất ổn của anh và đẩy được tôi ra khỏi Tập đoàn…Mục tiêu của nhóm quản lý là rút lõi và phá sạch công ty của gia đình chúng tôi trước đã. Khi công ty không còn gì, hoặc chỉ còn đống nợ, may ra chúng tôi mới được yên thân. Tới lúc đó, Trung Nguyên của chúng tôi có thể đã không còn…”.
Ly do ba Diep Thao bi “out” khoi Trung Nguyen?-Hinh-3
 Bà Diệp Thảo cho rằng việc bà bị đẩy khỏi Trung Nguyên là do toan tính của một nhóm người xúi giục ông Vũ. Ảnh chụp màn hình facebook.
Thế nhưng, sau hơn 3 năm im lặng về nguyên do khiến bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị bãi nhiệm các vụ tại tập đoàn Trung Nguyên, ngày 13/8 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gặp gỡ báo chí và tiết lộ nguyên nhân bà Thảo bị “out” khỏi Trung Nguyên.
Theo thông tin từ Nhịp sống kinh tế, ông Vũ cho biết, trục trặc giữa ông và bà Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ, phải cơ cấu lại để làm mới mình. Dưới cách nhìn của mình, ông Vũ cho rằng Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những điều lớn lao hơn cho cà phê, cho đất nước. Công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn. Ông thấy không ổn khi bà Thảo vẫn vận hành theo kiểu cũ. Ông cũng không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ của vợ mình trước thuộc cấp, ép nhiều người trẻ có năng lực phải rời bỏ công ty.
Ly do ba Diep Thao bi “out” khoi Trung Nguyen?-Hinh-4
 Vua cafe Trung Nguyên tiết lộ bà Diệp Thảo có tư tưởng kiếm tiền kiểu con buôn. Ảnh: Cafe F.
"Xuất thân của qua là người làm thuê, nên qua hiểu tâm lý của các anh chị em đi làm. Hãy cư xử với họ như con người chứ không phải như nô lệ hay người làm mướn, làm công của mình" - ông Vũ nói. Từ đó, ông Vũ khuyên vợ lui về chăm sóc, nuôi dạy con cái cho chu đáo, đó cũng là cách để Trung Nguyên tháo điểm nghẽn nhân sự và quan điểm cũ, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. Ông đã tìm nhiều cách để thuyết phục bà Thảo nhưng không thành công. Do đó, ông buộc phải bãi nhiệm mọi chức vụ của bà Thảo ở Trung Nguyên.
Sau những tiết lộ của ông Vũ trên báo giới, hiện nay phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo chưa có phản ứng nào về vấn đề này.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)