Lan hồ điệp nữ hoàng Nhật 20 triệu/cành vẫn hút đại gia

Google News

Nhiều đại gia, người mê hoa đã không tiếc tiền để chi cho việc săn hoa đẹp nhập khẩu như lan hồ điệp nữ hoàng Nhật với giá cả chục triệu/cành.

Có một không hai
Chị Hoa, chủ shop chuyên nhập khẩu hoa ở quận 3 (TP.HCM) cho biết: “Vài năm trở lại đây, bên cạnh đông đào, mai Mỹ thì sự xuất hiện của loài hoa vô cùng quý hiếm là lan hồ điệp nữ hoàng ở Nhật. Loại hoa này vô cùng khan hiếm lại có ý nghĩa mang đến một năm mới sung túc và viên mãn, phú quý cho gia chủ nên đang được nhiều người săn tìm. Hoa thường có màu đẹp, dáng thanh cao, sang trọng.
“Hiện giá loại hoa này là 10 triệu/cành. Có khả năng giá hoa sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, do số lượng người đặt trên thế giới nói chung và Việt Nam liên tục tăng, trong khi đó, nguồn cung ở Nhật lại hạn chế”, chị Hoa cho biết thêm.
Ông Nguyễn Văn Chính, người chơi hoa nhiều năm ở TP.HCM cho biết: “Sở dĩ, loài hoa này được gọi là lan nữ hoàng vì trong hàng ngàn cây lan hồ điệp được cấy giống thì chỉ có một cây thực sự đặc biệt nhất. Nó sẽ được chăm sóc riêng ở điều kiện đột biến để cho ra 20 – 30 bông hoa/cành. Trong khi, các cành lan hồ điệp bình thường chỉ có khoảng 6 – 10 bông”.
Điều khiến cho loại lan này có giá "trên trời" còn nằm ở chỗ làm sao giữ được lan tươi lâu, đều bông trên cành. “Ở những cành hoa lan thông thường, khi bông thứ bảy nở, cánh hoa đầu tiên sẽ bắt đầu héo. Tuy nhiên, hoa nữ hoàng được chăm sóc bằng công nghệ đặc biệt nên dù bông thứ 20 nở, những bông đầu tiên vẫn tươi khỏe như mới. Hoa có kích thước dài nên quá trình vận chuyển, nhập loại hoa này về cũng vô cùng khó khăn”, anh Tuấn, đại diện một công ty chuyên nhập loại hoa “sang chảnh” này cho biết.
Tuy nhiên, người chơi muốn đặt mua loại hoa này cũng không dễ dàng. Liên hệ đến shop Flower trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, PV được nhân viên ở đây cho biết: “Hiện hoa chưa về Việt Nam, nếu sớm thì cuối tuần này hoặc đầu tuần sau hoa sẽ về tới. Nếu anh muốn mua thì đến shop đặt cọc trước, khi nào hoa về sẽ báo cho anh ra thanh toán tiếp để nhận hoa. Giá là 10 triệu đồng/cành. Lần này, hoa về chỉ có màu trắng thôi”.
Lan ho diep nu hoang Nhat 20 trieu/canh van hut dai gia
 Người chơi hoa hãy tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được các loại hoa mong muốn, tránh bị lừa
Chiêu trò bán hàng
Trong vai người cần mua lan hồ điệp Nhật Bản, PV liên hệ với cửa hàng hoa 38 trên đường Trương Định, quận 1. Tại đây, PV được người tên Linh tư vấn: “Nếu anh mua lan hồ điệp của Nhật thì có giá 300 ngàn đồng/cành. Tùy số lượng anh mua bao nhiêu cành để cắm vào chậu thì nhân lên với số tiền đó”.
Tuy nhiên, PV truy vấn, "phải là lan Nhật Bản đấy", tôi sẽ yêu cầu người biết về lan đến kiểm tra hàng trước khi lấy, ngay lập tức Linh đổi giọng: “Dạ Lan này là kiểu Nhật, thực chất thì nó ở Thái Lan anh à”. Hay một shop hoa khác trên đường Hồ Thị Kỷ, quận 10, khi PV đề nghị mua chậu hoa lan nữ hoàng Nhật Bản để cho công ty biếu sếp, người tên Hoa, chủ shop cho biết: “Đây là hoa Nhật Bản nhé, em sẽ lấy anh 4 triệu đồng/chậu này thôi. Loại này đang được chuộng dữ lắm đó, em bán cho anh là rẻ nhất ở khu vực này rồi, hàng đẹp tuyệt vời. Đảm bảo anh chưng tết cả tháng không tàn nhé”.
Thế nhưng, khi quan sát, PV cũng thấy cành có đến 20 bông nhưng màu sắc hơi nhạt, cành hoa nhỏ hơn so với cành trong hình ảnh mà ông Thái cho xem trước đó. PV chất vấn, tại sao hoa lại nhạt hơn và có giá rẻ như vậy, Hoa lúc này mới nói thật: “Đây đúng là lan hồ điệp nữ hoàng Nhật Bản nhưng được trồng tại Việt Nam nên nó mới có giá như vậy. Nhưng màu sắc thì tùy người, có người lại thích màu này”.
“Nhiều nơi bán với giá khác nhau, thậm chí lừa khách hàng. Nếu cành này mà nhập từ Nhật Bản thì không dưới 10 triệu đồng đâu”, Hoa nói thêm.
Tương tự với chiêu thức này, nhiều shop, cửa hàng hoa đang bán giá cao khi gắn mác là hoa nhập khẩu với các mức giá khác nhau. Vì vậy, khách hàng khi mua hoa cần tìm hiểu kỹ.
Hoa nội đẹp không kém
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Tấn Sáu cho biết: Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều loại hoa tết rất đẹp mang nhiều ý nghĩa tài lộc, may mắn cho người chưng trong dịp Tết. Điển hình như hoa mào gà, hoa trạng nguyên hay mai, đào... Những loại hoa này có giá rẻ, có chậu chưa tới 500 ngàn đồng nhưng trang trí trong nhà rất đẹp mắt.
Theo Thanh Tùng/NĐT

>> xem thêm

Bình luận(0)