Làm gì với số vàng mua trong ngày vía Thần Tài cho tài lộc cả năm?

Google News

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia, trừ trường hợp có ý định mua vàng tích trữ, còn lại không nên bỏ quá nhiều tiền để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian, mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, mọi người thường đi mua vàng với suy nghĩ sẽ gặp được may mắn và tài lộc trong cả năm.
Với suy nghĩ này nên nhiều năm trở lại đây, đúng dịp mùng 10 tháng Giêng âm lịch các cửa hàng bán vàng bạc đá quý đều đông nghịt người xếp hàng chờ mua kim loại quý.
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người đặt câu hỏi, mua vàng Thần Tài nhiều hay ít và số vàng đã mua về phải làm sao cho tài lộc, may mắn kéo dài cả năm?
Chia sẻ về những thắc mắc trên, bà Hồng Tâm - đại diện một doanh nghiệp vàng phong thủy ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, vàng là loại kim loại có giá trị tích trữ, trao đổi. Vào ngày vía Thần Tài, người dân đổ xô đi mua vàng, nhưng mua vàng vào ngày Thần Tài không phải để trao đổi về kinh tế mà dùng để cầu may.
Theo quan niệm dân gian, nếu mua vàng vào ngày này thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh. Còn mục đích mua vàng để tích trữ tài sản thì cứ lúc nào có tiền đi mua cũng được, đỡ gặp phải cảnh chen lấn. Tuy nhiên, nếu mua vàng cốt để lấy may thì mọi người nên có một khoản ngân sách phù hợp (từ vài trăm cho tới vài triệu đồng tùy khả năng kinh tế của mỗi người).
Cũng theo bà Tâm, trừ trường hợp có ý định mua vàng tích trữ, còn lại không nên bỏ quá nhiều tiền để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Bởi, mua vàng lấy may về thường cất két, trong khi nếu đưa tiền vào kinh doanh hay làm những việc khác tương tự thì tiền sẽ sinh ra tiền.
Bên cạnh đó, bà Hồng Tâm cũng cho rằng, theo tâm linh đã mua để cầu may thì không nên bán miếng vàng đó đi, vì bán đi sẽ là bán đi sự may mắn của mình. Tuy nhiên, sau một năm, vàng Thần Tài đó có thể đem bán được. Thời điểm bán thích hợp là vào tháng Chạp năm đó vì tháng đó là tháng kết thúc năm.
Một lời khuyên khác cho việc mua vàng ngày vía Thần Tài chính là cửa hàng vàng có uy tín, đảm bảo chất lượng; nên mua loại nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này đi bán sẽ không mất giá. Nếu mua vàng miếng thì cần phải có số seri, kiểm tra tuổi của vàng, cũng như hóa đơn chứng từ để tránh mua phải vàng rởm.
Ngoài tâm lý nhất định phải mua vàng ngày vía Thần Tài cũng có nhiều ý kiến cho rằng không nhất thiết phải mua vàng vào ngày này mới may mắn.
Theo nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vỹ cho hay, trong sách của Đạo Giáo có nguyên một trang viết về ngày Thần tài và cũng không nói nhất thiết cứ phải đi mua vàng trong ngày này mới mang lại được sự may mắn. Tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.
Theo PV/Phapluatnet

>> xem thêm

Bình luận(0)