La liệt, lủng lẳng lan rừng khoe sắc trên đèo Chiềng Đông

Google News

Hàng trăm giò lan rừng đua nhau nở hoa, tỏa hương khoe sắc trên đèo Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến bất kỳ ai qua đây cũng muốn dừng chân thưởng lãm.

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong
 Hình ảnh những người nông dân ngồi bên những quầy hàng dọc bên ven Quốc lộ 6, đoạn chạy qua đèo Chiềng Đông, thuộc bản Chai (xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) đã quá đỗi quen thuộc với du khách và những ai hay đi qua nơi này. Ngoài bày bán các mặt hàng nông sản do chính tay mình làm ra, bà con dân tộc Thái nơi đây còn bán cả lan rừng các loại.

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong-Hinh-2
 Có khá nhiều giò lan rừng được người dân treo lủng lẳng trước những chiếc lán tạm hay trước cửa nhà, số lượng lên đến hàng trăm giò.  Nhiều giò lan rừng đang độ nở hoa, khoe sắc, tỏa hương ngào ngạt, khiến bất kỳ ai ngang qua nơi đây cũng muốn dừng chân để ngắm nhìn. Nhiều người có sở thích sưu tầm lan rừng cũng tìm đến nơi này, để chọn mua cho mình những giò lan ưng ý nhất.

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong-Hinh-3
Trong số những người bán lan rừng ở đây thì chị Hoàng Thị Văn, bản Chai là người sở hữu nhiều lan rừng nhất. Chị Văn cũng là người bán được nhiều lan rừng nhất nơi này. Mỗi ngày, chị bán cho khách từ 5 - 10 giò lan rừng các loại. Chị Lan còn bán lan rừng qua mạng.  

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong-Hinh-4
 

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong-Hinh-5
Theo chị Lan, có nhiều người ở Hà Nội đặt mua lan rừng của chị qua mạng. Có người mua liền một lúc cả mấy chục giò lan rừng. Nhà chị có nhiều loại lan rừng quý hiếm như: Phi điệp tím, quế lan hương, trầm... 

La liet, lung lang lan rung khoe sac tren deo Chieng Dong-Hinh-6
 Chị Văn bán lan rừng cho khách với giá từ 200.000 - 1.000.0000 đồng/giò. Có giò Quế lan hương, chị bán với giá lên đến gần 10 triệu đồng. 

Theo Văn Chiến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)