Không được khoe da thịt, nhân viên quán cà phê bikini quyết định làm điều này

Google News

Sau phán quyết của tòa phúc thẩm liên bang, các nữ pha chế và phục vụ chuyên mặc bikini tại những quán cà phê ở thành phố Everett, bang Washington (Mỹ) sẽ phải ngừng khoe da thịt.

Theo CNN, chính quyền thành phố Everett đã "ngứa mắt" với các quán cà phê "drive-thru" trong nhiều năm qua. Nguyên nhân là bởi các nữ nhân viên phục vụ và pha chế tại đây đều ăn mặc rất hở hang, khoe da thịt lộ liễu. Đa phần chỉ mặc bikini khi phục vụ khách hàng.
Năm 2017, nhà chức trách Everett thông qua 2 sắc lệnh để giải quyết vấn đề này. Sắc lệnh đầu tiên lập ra quy tắc trang phục tại các “quầy dịch vụ nhanh”, yêu cầu nhân viên quán cà phê bikini phải mặc ít nhất áo tank top và quần short.
Khong duoc khoe da thit, nhan vien quan ca phe bikini quyet dinh lam dieu nay
Một nhân viên "quán cà phê bikini" tại thành phố Everett, bang Washington. Ảnh: AP 
Sắc lệnh thứ 2 mở rộng định nghĩa của thành phố về các hành vi dâm dục, bao gồm việc “phơi bày” một số bộ phận nhạy cảm trên cơ thể ở nơi công cộng.
Chủ quầy cà phê drive-thru Hillbilly Hotties và một số nữ nhân viên đâm đơn kiện chính quyền Everett, khẳng định các quy tắc này vi phạm các quyền của người dân Mỹ, được ghi trong Tu chính án thứ nhất và Tu chính án 14 trong Hiến pháp Mỹ.
Cuối năm 2017, một tòa án ra phán quyết ủng hộ các quán cà phê bikini. Sắc lệnh của chính quyền thành phố bị đình chỉ. Tuy nhiên theo phán quyết của tòa phúc thẩm, các nữ nhân viên quầy cà phê sẽ phải ăn mặc "nhiều vải" hơn.
Khong duoc khoe da thit, nhan vien quan ca phe bikini quyet dinh lam dieu nay-Hinh-2
Các nữ nhân viên quán cà phê bikini khẳng định sẽ kháng cáo. Ảnh: Everett Herald. 
Đại diện thành phố Everett hoan nghênh quyết định của tòa án và nhấn mạnh việc các nữ nhân viên quán cà phê khoe da thịt có thể dẫn tới nạn mại dâm và bạo lực tình dục.
Công tố viên thành phố Ramsey Ramerman khẳng định trong một số quán cà phê, các nữ nhân viên thậm chí còn gần như khỏa thân. Điều tra của cảnh sát vài năm trước cho thấy một số nữ nhân viên có hành vi khiêu dâm, trong khi vài người từng bị tấn công tình dục.
Phản ứng lại, luật sư đại diện các nữ nhân viên quán cà phê tuyên bố sẽ kháng cáo. “Các nhân viên pha chế muốn bảo vệ quyền được chọn trang phục làm việc của họ”, luật sư tuyên bố.
Theo Minh Đức/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)