Không có chuyện Văn Hậu được doanh nghiệp Việt Nam trả lương

Google News

Ngày 7/9, ông Nguyễn Trọng Chiến – Chủ tịch CLB Hà Nội khẳng định, không có doanh nghiệp Việt Nam nào trả lương cho Văn Hậu khi thi đấu tại Heerenveen (Hà Lan).

Sáng 7/9, Quang Hải, Văn Hậu đã tham dự chương trình "Strong Việt Nam" do Tập đoàn T&T khởi xướng, tổ chức tại trường THCS Phù Đổng, Gia Lâm (Hà Nội). Chương trình có mục tiêu truyền cảm hứng đến các em học sinh, để các em có hoài bão, nỗ lực, theo đuổi ước mơ.
Trước thông tin truyền thông Hà Lan đồn đoán về việc có doanh nghiệp Việt Nam đứng ra trả lương cho Đoàn Văn Hậu khi anh thi đấu tại Heerenveen (Hà Lan), ông Nguyễn Trọng Chiến cho biết: “Không có đơn vị nào thay Heerenveen trả lương cho cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Tôi khẳng định CLB Hà Nội là đại diện duy nhất để đàm phán vụ chuyển nhượng đưa Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng”.
Khong co chuyen Van Hau duoc doanh nghiep Viet Nam tra luong
 
Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra của CLB Heerenveen cũng bác bỏ chuyện có doanh nghiệp thay đội bóng trả lương cho Văn Hậu.
Văn Hậu đã chính thức gia nhập Heerenveen vào ngày 2/9 theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội có thời hạn 1 năm. Được biết, mức phí chuyển nhượng lên đến 1,4 triệu USD kèm điều khoản mua đứt, Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD (tương đương 511 triệu đồng)/ tháng. Đây là mức lương kỷ lục của một cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.
Bầu Hiển cũng đã đưa ra cam kết: “Văn Hậu sẽ phục vụ U22 Việt Nam tại SEA Games 2019. HLV Park Hang-seo không cần lo lắng, vì đây là nhiệm vụ, niềm tự hào quốc gia nên Hà Nội lẫn Văn Hậu đều ý thức điều này.
Khi Văn Hậu sang Hà Lan, điều khoản then chốt, không cần đàm phán là SC Heerenveen phải cho hậu vệ này về đá SEA Games 2019. Nếu SC Heerenveen không đồng ý, họ có trả 10 triệu USD đi nữa, chúng tôi cũng không bán Văn Hậu”.
Bên cạnh đó, SC Heerenveen phải đảm bảo để Văn Hậu đá ít nhất 20% số trận trong mùa giải. Đây là 1 trong 2 điều khoản phức tạp nhất khi đàm phán hợp đồng.
Dự kiến đến ngày 10 hoặc 11/9, Văn Hậu mới có thể sang Hà Lan vì đang chờ có giấy phép lao động tại quốc gia này. Vào đầu tuần tới Văn Hậu phải có mặt tại Đại sứ quán Hà Lan ở Hà Nội để hoàn thành một số thủ tục.
"Strong Việt Nam" sẽ kéo dài từ ngày 7/9 đến hết tháng 10/2019.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Tiểu Phùng/ TPO

>> xem thêm

Bình luận(0)