Khối tài sản của 5 tỷ phú giàu nhất nước Nga

Google News

Theo cập nhật trên Bloomberg Billionaire’s Index ngày 25/2, ôn Vladimir Potanin - Chủ tịch Tập đoàn Nornickel là tỷ phú giàu nhất nước Nga với 26,1 tỷ USD.

1. Vladimir Potanin
Theo cập nhật trên Bloomberg Billionaire’s Index, ông Vladimir Potanin là tỷ phú giàu nhất nước Nga với khối tài sản 26,1 tỷ USD. Ông Vladimir Potanin là Chủ tịch tập đoàn khai thác và luyện kim Nornickel, hãng khai khoáng lớn nhất nước Nga. Potanin nắm giữ cổ phần lớn nhất tại Nornickel.
Khoi tai san cua 5 ty phu giau nhat nuoc Nga
Tỷ phú Nga Vladimir Potanin. Ảnh: Reuters. 
Không chỉ làm giàu từ khoáng sản, ông còn kiếm tiền từ ngành dược khi nắm giữ một công ty dược phẩm có tên NPO Petrovax Pharm.
Tỷ phú Potanin được cho là có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
2. Alexey Mordashov
Khoi tai san cua 5 ty phu giau nhat nuoc Nga-Hinh-2
Tỷ phú Alexey Mordashov. Ảnh: Andrews University 
Với 23 tỷ USD, ông Alexey Mordashov đang là tỷ phú giàu thứ 2 tại Nga.
Alexey Mordashov từng là công nhân nhà máy thép, bắt đầu công việc của mình trong cùng một nhà máy thép với cha mẹ mình. Sau đó, ông tiếp tục xây dựng tập đoàn thép và khai thác mỏ Severstal. Hiện, ông là Chủ tịch Hãng Severstal - Công ty Thép lớn nhất ở Nga.
Mordashov cũng nắm giữ cổ phần tại Nordgold, một công ty khai thác vàng có tài sản ở ba lục địa.
3. Vladimir Lisin
Khối tài sản của tỷ phú Vladimir Lisin hiện khoảng 22,4 tỷ USD. Lisin là Chủ tịch và cổ đông lớn của Novolipetsk, một nhà sản xuất thép lớn nhất của Nga.
Khoi tai san cua 5 ty phu giau nhat nuoc Nga-Hinh-3
Ông Vladimir Lisin. Ảnh: Getty Image
Các công ty khác của ông bao gồm Freight One, đường sắt vận chuyển hàng hóa lớn nhất trong nước, UCL Port B.V., điều hành các cơ sở cảng và công ty vận tải biển VBTH.
4. Leonid Mikhelson
Khoi tai san cua 5 ty phu giau nhat nuoc Nga-Hinh-4
Tỷ phú Nga Leonid Mikhelson. Ảnh: Bloomberg 
Tỷ phú Nga Leonid Mikhelson (66 tuổi) đang sở hữu khối tài sản 22,2 tỷ USD. Mikhelson là Giám đốc điều hành của Novatek, nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn thứ hai ở Nga. Ông nắm giữ khoảng 25% cổ phần trong công ty, công ty sản xuất gần 10% tổng sản lượng khí đốt tự nhiên của Nga.
Ngoài ra, Mikhelson sở hữu 30,6% cổ phần của Zao Sibur, công ty hóa dầu tổng hợp lớn nhất ở Nga.
5. Alisher Usmanov
Khoi tai san cua 5 ty phu giau nhat nuoc Nga-Hinh-5
Tỷ phú Alisher Usmanov. Ảnh: Getty Image 
Với khối tài sản 20,3 tỷ USD, ông Alisher Usmanov là người giàu thứ năm ở Nga. Tỷ phú Usmanov nắm giữ 49% cổ phần của USM Holding, một công ty đầu tư của Nga.
Thông qua USM Holding, ông kiểm soát Metalloinvest, nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất của Nga và MegaFon, nhà khai thác điện thoại di động lớn thứ hai và nhà khai thác viễn thông lớn thứ ba ở Nga.

Video: Chặng đường thành tỷ phú của CEO hãng Apple . Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)