Johnson & Johnson hầu tòa vì cáo buộc phấn rôm chứa chất gây ung thư

Google News

Johnson & Johnson hiện đối mặt với các vụ kiện liên quan đến 13.000 nguyên đơn cáo buộc các sản phẩm chứa bột talc của công ty, bao gồm phấn rôm, chứa chất gây ung thư.

Công ty Johnson & Johnson ngày 20/2 cho biết đã nhận trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp và Ủy ban Giao dịch Chứng Khoán Mỹ. Nguyên nhân đến từ những cáo buộc cho rằng sản phẩm phấn rôm Johnson & Johnson nhiễm độc amiăng. Đây là lần đầu tiên Johnson & Johnson tiết lộ phải nhận trát hầu tòa từ các cơ quan liên bang vì vấn đề sản phẩm.
Johnson & Johnson tuyên bố sẽ “hợp tác các yêu cầu trên một cách đầy đủ và tiếp tục bảo vệ công ty trong vụ kiện liên quan đến sản phẩm bột talc”. Đây là thành phần chính trong các sản phẩm phấn rôm.
Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận trong khi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ chưa đưa ra phản hồi về thông tin.
Trước đó, giữa tháng 12/2018, Reuters đưa tin Johnson & Johnson biết các sản phẩm phấn rôm của mình chứa một lượng nhỏ amiăng sau những thử nghiệm từ những năm 1970 đến 2000 nhưng không báo cáo với cơ quan chức năng và thông tin cho công chúng.
Bài báo của Reuters khiến cổ phiếu của Johnson & Johnson bị bán tháo và giá trị vốn hóa của họ bị thổi bay 40 tỷ USD chỉ trong một ngày. Công ty này còn phải hứng chịu khủng hoảng quan hệ công chúng khi đối mặt sự nghi ngờ khắp nơi về việc sản phẩm biểu tượng của mình tác động thế nào đến sức khỏe người dùng.
Johnson & Johnson hau toa vi cao buoc phan rom chua chat gay ung thu
Phấn rôm là dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Johnson & Johnson. Ảnh: Reuters. 
Phía Johnson & Johnson khẳng định các yêu cầu của cơ quan liêng bang “liên quan đến những tin tức đã công bố có thông tin không chính xác và đã giấu đi thông tin quan trọng”.
“Các bài kiểm tra độc lập trong nhiều thập kỷ của cơ quan chức năng và những phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới chứng minh sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson an toàn, không chứa amiăng và không gây ung thư”, Johnson & Johnson nói thêm.
Johnson & Johnson hiện đối mặt với các vụ kiện liên quan đến 13.000 nguyên đơn cáo buộc việc sử dụng các sản phẩm chứa bột talc của công ty, bao gồm phấn rôm, gây ung thư.
Johnson & Johnson là một trong những công ty hàng tiêu dùng, thiết bị y tế và dược phẩm lớn nhất trên thế giới. Công ty thành lập năm 1886, hiện có hơn 130.000 nhân viên trên toàn cầu, đạt doanh thu 76,5 tỷ USD năm 2017 và có giá trị vốn hóa khoảng 363 tỷ USD. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của Johnson & Johnson là các loại phấn rôm cho trẻ em quen thuộc với nhiều bà mẹ trên thế giới và cả Việt Nam.
Theo Xuân Hải/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)