Hòn đá 50 nghìn đồng giờ được trả 2 tỷ không bán

Google News

Một hòn đá nguyên khối vô tình được mua bên đường với giá 50.000 giờ được trả với giá 2 tỷ nhưng ông Nguyễn Thanh Nhàn nhất định không bán.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhàn, 68 tuổi, trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định, tỉnh Nam Định hòn đá của ông là hòn đá tự nhiên không bị đục đẽo hay gắn lại mà là một hòn đá nguyên khối, đặc biệt có hình dạng gần giống hình con rùa, có đủ đầu mũi mắt, đầu chúc xuống miệng ngậm đốc kiếm dài 3,5cm, bên lưng trái nổi bật hai chữ Nho “Nhất tâm”, màu đen nổi bật trên nền vàng rất rõ nét.
Hon da 50 nghin dong gio duoc tra 2 ty khong ban
Hòn đá tự nhiên không hề bị đục đẽo hay chắp vá. 
Ngoài ra, đoạn lưng hòn đá đoạn ứng với mai rùa có một hình giống với bản đồ Hà Nội năm 2004 có sông Hồng chảy từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Hòn đá có tổng trọng lượng 20,4kg, rộng 22cm, cao 23cm tất cả các chỉ số áp theo thước Lỗ Ban đều là những số đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.
Sau khi phát hiện ra những điều đặc biệt trên, ông Nhàn nghĩ rằng đây là vật thể lạ, linh thiêng được kết tinh trong thế giới tự nhiên từ sinh khí núi sông.
“Đầu rùa chúc xuống, miệng ngậm đốc kiếm” - giống với chi tiết vua Lê Lợi sau khi đánh thắng giặc Minh đã trả gươm lại cho rùa thần ngay tại hồ Tả Vọng, từ đó dân chúng trong vùng gọi đây là hồ Hoàn Kiếm như ngày nay.
Bên thân rùa có 2 chữ Nho “Nhất tâm” màu đen nổi bật trên nền vàng của đá khiến ông Nhàn liên tưởng đến thông điệp: “Chiến tranh đã kết thúc, con người phải nhất tâm, trước sau như một”.
Hon da 50 nghin dong gio duoc tra 2 ty khong ban-Hinh-2
Ông Nguyễn Thanh Nhàn đang mô tả từng đặc điểm trên hòn đá. 
Khi được hỏi về cơ duyên với hòn đá đặc biệt của mình, ông Nguyễn Thanh Nhàn cho biết: “Vào năm 2007, trong một lần đi Thanh Hóa tôi đã mua hòn đá với giá chỉ 50 nghìn đồng ở một quán bán đá non bộ ngay bên cạnh đường để về ghép núi non bộ.
Mua xong tôi mua thêm hòn đá để kê viên đá này nhưng chủ quán đồng ý cho chứ không lấy tiền. Điều ngạc nhiên là viên đá kê cũng vừa khít với hòn đá tôi mua, tạo thế cân bằng vững chắc.
Hon da 50 nghin dong gio duoc tra 2 ty khong ban-Hinh-3
Trên lưng hòn đá có một hình màu đen gần giống với bản đồ TP Hà Nội năm 2004. 
Trong hàng ngàn viên đá không hiểu sao tôi chỉ thích mỗi viên đá ấy, khi mua hòn đá chủ tiệm có nói rằng hòn đá này có năng lượng đấy nhưng tôi cũng không để ý đến câu nói đó cho đến khi mang hòn đá về nhà và có nhiều điều may mắn tôi lại thấy hòn đá này đặc biệt, có lẽ có năng lượng gì đó như người bán nói.
Tôi cảm thấy mình khỏe mạnh hơn, bệnh kinh niên cũng thuyên giảm và tăng cân nhanh, trước đó thì tôi rất gầy. Công việc làm ăn thuận lợi, phát đạt và đặc biệt đầu năm 2016 tôi đã làm sáng rõ được vụ việc sau 25 năm liên tục theo kiện, lấy lại danh dự cho tôi. Đó chẳng phải là linh thiêng sao”.
Là người thích nghiên cứu về phong thủy nên ông Nhàn đã chụp ảnh lại viên đá và đăng tải trên mạng để giới thiệu. Ông nhận được rất nhiều phản hồi sau đó, có nhiều người từ nơi xa đến tận nhà ông để xem tận mắt hòn đá, có người còn ra giá tận 2 tỷ đồng để mua lại hòn đá nhưng ông Nhàn không đồng ý.
Trong những người đến xem còn có những chuyên gia nghiên cứu về phong thủy họ dặn ông tuyệt đối không được can thiệp bàn tay con người tu tạo vào hòn đá đó.
Về lý do không bán viên đá ông cho biết vì ông coi hòn đá là vật báu linh thiêng mà trời đất đã phát lộ giao vào tay ông gìn giữ, chứ ông không phải là chủ nhân của hòn đá.
Hiện ông đặt viên đá ở ngay cạnh phòng thờ gia tiên và đặt tên là Kim Quy Hoàn kiếm thần. Hàng ngày nếu có người đến xem ông đều vui vẻ và hồ hởi chỉ cho mọi người những điểm đặc biệt trên hòn đá mà ông đã nhận ra.
Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2015 (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)