Hơn 3.500 cổ động viên Trung Quốc mua phải vé World Cup giả

Google News

Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 vé giả của các trận đấu World Cup 2018 trên toàn cầu đã được bán cho các cổ động viên Trung Quốc, South China Morning Post thông tin.

Cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn của Trung Quốc dẫn một thông báo của đại sứ quán Nga trên mạng xã hội cho biết chính phủ nước này đang điều tra một công ty Nga đã bán ra hơn 3.500 vé giả cho du khách và các đại lý du lịch Trung Quốc.
 Ảnh: SCMP.
Dù đội tuyển quốc gia không lọt vào vòng chung kết World Cup, cổ động viên Trung Quốc vẫn mua hơn 40.000 vé xem các trận đấu được tổ chức tại Nga.
Theo thông tin đăng tải trên Thecover.cn, một công ty của Nga có tên “Anzhi Company” tuyên bố là đã có giấy phép để bán vé từ ban tổ chức World Cup nhưng giấy này là giả.
Yang Jun, một nhân viên điều hành du lịch của China Youth Travel, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cho biết chỉ riêng tại Thành Đô đã bán được hơn 1.000 vé xem World Cup tại Nga. Jun cho biết vụ lừa đảo vé bắt đầu khi cựu cầu thủ về hưu từng đá cho giải ngoại hạng Nga Anzhi Makhachkala tiếp cận các đại lý du lịch Trung Quốc.
Một đại lý du lịch khác ở Thành Đô cho biết một công ty du lịch ở Bắc Kinh nằm trong số những đơn vị phân phối vé World Cup giả.
“Chúng tôi đã đặt hơn 40 vé nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được vé nào”, đại lý này cho biết.
Ngoài Thành Đô, nhiều nạn nhân khác của vụ lừa đảo này sống tại thành phố Trùng Khánh gần đó.
Hôm 16/6, khoảng 30 cổ động viên từ Trùng Khánh đã bị từ chối vào sân xem trận đấu giữa Argentina và Iceland diễn ra ở Moscow, Nga. Cơ quan quản lý du lịch Trùng Khánh đã khởi động cuộc điều tra và phát hiện có hơn 90 cổ động viên đặt tour trọn gói kèm vé xem World Cup qua cùng kênh với những người trên.
“Chúng tôi yêu cầu tất cả đại lý nói sự thật với khách hàng. Với những người đã đến Nga, các đại lý phải bồi thường vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ”, một quan chức quản lý du lịch Trùng Khánh nói.
Theo Phương Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)