Học cùng trường, hội bạn thân cùng gây dựng đế chế kinh doanh triệu đô

Google News

Một doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la đã phát triển từ tình yêu thể thao chung của ba người bạn thân.

Ba người bạn thân cùng trường ở Victoria đã biến niềm yêu thích thể thao chung của họ thành một công việc kinh doanh thành công tạo ra doanh thu 2,3 triệu USD.

Dean, Dylan và Jon, những người bạn trong suốt 12 năm qua kể từ khi gặp nhau tại Mornington Soccer Club, đã cùng nhau kinh doanh và đạt nhiều thành công khi điều hành nhượng quyền thương hiệu Hudson Coffees trước đó.

Nhưng bộ ba đã nhận thấy một khoảng trống trên thị trường giữa những người hâm mộ thể thao, những người đang tự tạo ra những chiếc bọc giữ nhiệt đồ uống với logo của đội họ trên đó.

“Vì vậy, chúng tôi có ý tưởng rằng nếu chúng tôi có thể mua một chiếc máy in vinyl phù hợp, bọc chúng một cách chuyên nghiệp và cố gắng lấy giấy phép từ những nơi như AFL và NRL, chúng tôi có thể xem chúng tôi sẽ mang nó đến những nơi nào.”

Chính từ khoảnh khắc vụt sáng đó, Stubby Club đã ra đời, với những người bạn thân tiếp quản một công việc kinh doanh sản xuất những chiếc bọc giữ nhiệt thể thao. Công ty đã phát triển vượt bậc kể từ đó, đạt doanh thu từ 130.000 đô la lên 2,3 triệu đô la chỉ trong ba năm.

Họ giành được quyền cấp phép cho một số tổ chức thể thao lớn nhất ở Úc và trên toàn thế giới bao gồm NRL, AFL, Cricket Australia, A-league, NFL và English Premier League.

Dean nói rằng họ không biết nó sẽ đi bao xa. “Về cơ bản, nó bắt đầu như một ý tưởng nhỏ trong khi chúng tôi điều hành quán cà phê của mình mà tất cả chúng tôi đều tham gia,” anh nói. “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã từng mong đợi sẽ có nhiều cơ hội như thế này trên thị trường.”

Anh ấy thừa nhận rằng thật “khó khăn” khi tiếp cận một số ứng cử viên nặng ký về thể thao của đất nước với ý tưởng của họ, nhưng sau khi họ đặt chân vào giải A-League, một hiệu ứng “ném bóng tuyết” đã được tạo ra.

“Chúng tôi đã may mắn vì chúng tôi đã có thể có được họ (giải A-league) trước và có được một chút dữ liệu bán hàng, vì vậy khi chúng tôi tiếp cận NRL, họ có thể thấy rằng chúng tôi đã có doanh thu và biết về các thỏa thuận cấp phép”, Dean chia sẻ.

Sau đó, doanh nghiệp này đã phân nhánh sang các sản phẩm thể thao được cấp phép khác như bàn bóng bàn tùy chỉnh, bàn bóng bàn mini và ván trượt.

Không ngừng cố gắng tìm ra những khoảng trống trong một thị trường đông đúc, ba người bạn có một khái niệm đơn giản để tạo ra cú hit tiếp theo của họ.

Stubby Club đã khởi động chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng Equitise trị giá 1,5 triệu USD để giúp mang những sản phẩm mới và một loạt các mặt hàng dành cho thú cưng của NRL và NFL ra thị trường kịp vào Ngày của Cha và Giáng sinh.

Nhưng Dean cho biết họ còn cả một "chặng đường dài" và vẫn còn nhiều kế hoạch cho tương lai.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)