Hóa đơn tiền điện tăng gấp 3: Vợ chồng lên cơ quan ngủ

Google News

Mặc dù đã được nhà nước hỗ trợ một phần do ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên việc nhu cầu sử dụng tăng đột biến vào dịp hè vẫn khiến dân mạng choáng váng khi nhận hóa đơn tiền điện tháng này.

Những ngày này, người dân bắt đầu nhận được hóa đơn tiền điện tháng 5/2020. Nhiều người bất ngờ vì hóa đơn tiền điện tháng 5 tăng vọt so với những tháng trước, thậm chí có trường hợp còn tăng tới gấp 3 lần.

Điển hình như mới đây, đăng tải trên một group đông thành viên, rất nhiều người dùng mạng đã vào... than thở vì sau khi nhận hóa đơn thanh toán tiền điện, họ "tái mặt" vì con số quá cao.

Cụ thể, nhiều người dùng mạng đã chia sẻ số điện của gia đình mình tăng theo từng giờ. Theo đó, dân mạng kêu ca rằng: "Từ tối đến sáng khoảng 5 tiếng điều hòa mà hết 5 số điện". Thậm chí có người còn hài hước cho rằng: "Đồng hồ chạy cứ như bị ai đuổi vậy!". 

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu

Nhiều người dùng mạng "than trời" khi nhận hóa đơn tiền điện

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-2

Lý do vẫn là "một dấu hỏi".

Rất nhiều người dùng mạng đã tranh thủ "khoe" nỗi hoang mang của mình trước tờ hóa đơn tiền điện tăng vọt. Nguyên nhân được hầu hết dân mạng chia sẻ là do thời tiết mùa hè nóng nực nên nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao. 

Nhìn tờ hóa đơn mà "lòng đau như cắt". Thương mình bao nhiêu thì thương ví bấy nhiêu, nhưng nóng mà không bật điều hòa thì chịu không nổi, nên đành. Trong cái khó ló cái khôn, không ít dân mạng đang bàn nhau chấp nhận cảnh vợ chồng 'cách ly' lên công ty ngủ cho đỡ tốn điện nhà nếu những ngày tới trời vẫn nóng nực...

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-3

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-4

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-5

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-6

hoa-don-tien-dien-6.png

Hoa don tien dien tang gap 3: Vo chong len co quan ngu-Hinh-7

Những chiếc hóa đơn tiền điện được dân mạng chia sẻ xôn xao cùng rất nhiều lời than thở vì cho rằng tiền điện tăng chóng mặt

Một chuyên gia ngành điện cho rằng việc sử dụng điện càng nhiều, tiền điện càng tăng cao vì cách tính tiền điện cho đối tượng sinh hoạt hiện nay đang áp dụng theo lũy tiến bậc thang. Lượng điện sử dụng nhiều càng rơi vào bậc thang giá cao.

Ngoài ra nguyên nhân thứ 2 chính là thời tiết nắng nóng kéo dài. Điều này khiến nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao, nhất là máy lạnh.

Theo EVN, dự báo trong các tháng 7,8 nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng, do đó để giảm chi phí tiền điện EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Theo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)