Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi đã thực hiện buổi phát trực tiếp (livestream) thương mại điện tử đầu tiên của mình, đạt doanh thu 210 triệu nhân dân tệ (~700 tỷ đồng) và thu hút 50,5 triệu người xem.
|
Lei Jun là một trong những CEO công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc bán hàng trên livestream. (Nguồn: SCMP) |
Trong sự kiện bán hàng trên mạng kéo dài hai giờ được tiến hành trên nền tảng video Trung Quốc Douyin, phiên bản địa phương của TikTok, ông Lei đã bán nhiều sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi, dẫn đầu là điện thoại thông minh mới nhất của hãng là Mi 10 Ultra, theo một bài đăng chia sẻ trên Weibo của ông Lei.
Đại dịch Covid-19 đã làm gia tăng nhu cầu livestream để nâng cao doanh số bán hàng. Hiện đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp của Trung Quốc sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt là vào thời điểm dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn.
Tại buổi giới thiệu, CEO Xiaomi đã công bố Mi TV LUX Transparent Edition và smartphone cao cấp Mi 10 Ultra. Ra mắt chính thức vào ngày 11/8 để kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, Mi 10 Ultra nổi bật với khả năng hỗ trợ quay video 8K và mức giá tương đương 766 USD.
Cũng trong buổi livestream, ông Lei đã công bố việc mở rộng hội đồng đối tác của Xiaomi, một hệ thống giống như quan hệ đối tác của Alibaba, có ảnh hưởng to lớn đến định hướng, sự phát triển và văn hóa tương lai của công ty. Ông Lei cũng tiết lộ chiến lược 10 năm: tập trung vào điện thoại thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet Vạn vật (IoT).
Thành công với buổi livestream vừa rồi đã đưa Lei Jun vào danh sách những CEO công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc bán hàng trên livestream. Theo đánh giá của SCMP, đây là một thị trường màu mỡ, vừa được khai phá và có tốc độ phát triển nhanh chóng tại nước này.