Góc khuất khi làm con trong những gia đình siêu giàu có

Google News

Với 15 ngôi nhà sang trọng, một hòn đảo tư nhân, Thẻ đen Amex và rất nhiều người phục vụ, được sinh ra với cha mẹ giàu có nghe có vẻ đáng kinh ngạc - nhưng một con trai của tỷ phú tiết lộ trên Quora rằng cuộc sống đó không hoàn toàn sung sướng.

 

Sẽ ra sao nếu như bạn sinh ra trong một gia đình "không có gì ngoài tiền"? Đó là những kỳ nghỉ du lịch bằng máy bay riêng đến các địa điểm kỳ lạ hoặc một hòn đảo tư nhân. Nhà là số nhiều; bạn có một cái ở mọi châu lục hoặc ở nhiều địa điểm ở một số quốc gia.

Nhưng ngoài sự sang trọng và giàu có vẫn còn có một mặt tối: mối đe dọa bắt cóc, áp lực xã hội,... Một tỷ phú tự mô tả về Quora chia sẻ câu chuyện của mình: "Cha mẹ tôi là tỷ phú. Bố tôi làm việc tại một ngân hàng đầu tư. Bố tôi là con trai của một ông trùm bất động sản. Mẹ tôi sinh ra trong một gia đình nhiều tiền. Tôi không thể không biết họ có bao nhiêu tiền.

Goc khuat khi lam con trong nhung gia dinh sieu giau co

Con cái của những gia đình giàu có gắn liền với những chuyến du lịch bằng phi cơ riêng (Nguồn: SCMP)

Kể từ khi sinh ra, tôi có thể sở hữu gần như mọi thứ. Bất cứ thứ gì tôi muốn thì đều sẽ xuất hiện ngay lập tức. Tôi sở hữu thẻ American Express Centurion Black của riêng mình. Tôi có thể mua gần như bất cứ thứ gì mà không phải lo lắng hay thậm chí liếc nhìn giá.

Tôi lớn lên cùng với những kỳ nghỉ và những chuyến di lịch. Tôi bay bằng máy bay riêng và sẽ luôn ở khách sạn tốt nhất. Chúng tôi đã có 15 ngôi nhà trên khắp thế giới, bao gồm một hòn đảo tư nhân. Chúng tôi có một đội ngũ nhân viên, bao gồm người làm vườn, người giúp việc, đầu bếp, quản gia và nhân viên an ninh.

Giống như nhiều đứa trẻ khác của cha mẹ giàu có, tôi nhớ thời thơ ấu của mình khá cô đơn. Bố tôi sẽ không ở nhà trong ba tuần liền và mẹ tôi sẽ đi dự các sự kiện của bà.

Trở thành con đẻ của hai tỷ phú thật kinh hoàng. Nó hoàn toàn đáng sợ. Tất cả mọi người dường như rất thèm muốn khi nói về việc trở thành một tỷ phú là những đặc quyền với sự thừa thãi và tuyệt vời, nhưng không ai nói về phần đáng sợ của việc trở thành thành viên của một gia đình giàu có.

Nhà của chúng tôi được trang bị các thiết bị an ninh tối tân trong từng mọi ngóc ngách. Chúng nhắc nhở tôi về những mối nguy mà gia đình mình có thể gặp. Và chúng cho thấy rằng tôi khác biệt. Tôi phải sống cùng ý nghĩ rằng có một ai đó ngoài kia muốn làm tổn thương tôi chỉ vì số tiền mà bố mẹ tôi sở hữu.

Một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình siêu giàu cũng chịu áp lực rất lớn. Bạn liên tục được nhắc nhở rằng không được hủy hoại danh tiếng của gia đình. Nhưng bất cứ thành công nào của bạn mọi người cũng sẽ cho rằng đó là do bạn sinh ra trong một gia đình giàu có.

 

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)