Giá vàng hôm nay: Vàng vẫn nóng rẫy

Google News

Giá vàng hôm nay 4/10 trên thị trường thế giới treo cao trong bối cảnh thế giới nằm trong tình trạng bất ổn, triển vọng kinh tế kém sáng sủa với nhiều cuộc chiến thương mại vẫn tiếp diễn.

Rạng sáng 4/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.498 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.505 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (215 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 500 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới treo cao trong bối cảnh thế giới nằm trong tình trạng bất ổn, triển vọng kinh tế kém sáng sủa với nhiều cuộc chiến thương mại vẫn tiếp diễn.
Theo Reuters, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch áp thuế cao với khoảng 7,5 tỷ USD hàng hóa châu Âu kể từ 18/10. Theo đó, mức thuế 10% sẽ được áp lên máy bay và 25% đối với nhiều sản phẩm khác, trong đó có rượu của Ireland và rượu Scotland, pho mát và sản phẩm cầm tay... sau khi Hoa Kỳ được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) bật đèn xanh.
Gia vang hom nay: Vang van nong ray
Giá vàng hôm nay treo cao. 
Đây được xem là động thái thương mại chống lại EU mạnh mẽ nhất tính kể từ khi Mỹ áp thuế cao với thép và nhôm của châu Âu vào năm 2018. Ngay sau quyết định, hãng sản xuất máy bay Airbus đã kêu gọi Washington và Brussels né tránh các biện pháp đánh thuế có tiềm ẩn khả năng gây tổn hại đến ngành hàng không, quan hệ thương mại Mỹ-EU và tác động xấu đến kinh tế toàn cầu.
Tại Mỹ, nền kinh tế nước này gặp thêm khó khăn. Thị trường lao động Mỹ không có chuyển biến tích cực. Số lượng đơn thất nghiệp trong tuần tính tới thứ 7 vừa qua tăng thêm 4.000 người lên 219 ngàn người.
Theo ANZ, giá vàng phục hồi mạnh trong 2 phiên qua là nhờ các số liệu kinh tế Mỹ yếu và rủi ro địa chính trị trên thế giới làm tăng kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất xuống thấp hơn.
Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 0,32% lên 923,76 tấn vào ngày 2/10.
Nhiều dự báo cho rằng, vàng có thể còn tăng tiếp do sự dịch chuyển của lợi suất trái phiếu Mỹ, tín hiệu xấu về kinh tế toàn cầu và căng thẳng địa chính trị leo thang tại Trung Đông và Đông Bắc Á.
Nhiều chuyên gia thậm chí không tin tường vào một thuận thương mại nào giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong các cuộc đàm phán bắt đầu lại vào tuần tới. Quan hệ Mỹ và EU cũng trở nên căng thẳng.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 3/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)