Giá vàng hôm nay 4/2: Biến động trái chiều

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 4/2 biến động trái chiều nhờ hy vọng về các biện pháp kích thích kinh tế tại Mỹ.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.833 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng nhẹ 0,15% lên 1.836,15 USD/ounce.
Giá vàng biến động trái chiều nhờ hy vọng về các biện pháp kích thích kinh tế tại Mỹ.
Các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ đã bắt đầu tranh luận về một nghị quyết ngân sách tài khóa 2021 với hướng dẫn chi tiêu viện trợ COVID-19.
Gia vang hom nay 4/2: Bien dong trai chieu
Giá vàng biến động trái chiều.
Đây là bước đầu tiên để tiền gần tới việc thông qua gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD do Tổng thống Joe Biden đề xuất và là dấu hiệu cho thấy đảng Dân chủ chiếm đa số sẽ thông qua dự luật mà không có sự ủng hộ của đảng Cộng hòa.
Trong khi đó, giá bạc đã phục hồi từ mức giảm hơn 8% trong phiên trước đó. Mặc dù sự sụt giảm đã thúc đẩy nhà đầu tư mua vào, nhưng đợt tăng giá do mạng xã hội thúc đẩy bắt đầu trong tuần trước dường như đã thất bại.
Giá vàng được dự đoán sẽ có xu hướng tăng trong thời gian tới. Cụ thể, những dấu hiệu lạm phát trên thế giới là yếu tố hỗ trợ cho vàng.
Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết lạm phát tại 19 quốc gia thành viên Eurozone đã tăng 0,9% từ đầu năm 2021, mức tăng đáng kể nếu so với tỷ lệ suy giảm 0,3% trong tháng 12/2020. Cho dù vẫn thấp hơn nhiều so với mục tiêu 2% nhưng đây là những tín hiệu tích cực ban đầu.
Tổng Giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cảnh báo rằng đại dịch sẽ đặt ra "những nguy cơ nghiêm trọng" đến nền kinh tế Eurozone và "các gói kích thích tiền tệ lớn" vẫn đóng vai trò rất quan trọng.
Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 3/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,80 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,87 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)