Giá vàng hôm nay 25/12: Vàng tiếp tục đà tăng

Google News

Giá vàng thế giới hôm nay 25/12 tiếp tục tăng do những lo ngại trước diễn biến khó lường của dịch COVID-19.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.878 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên có lúc giá vàng đạt 1.882 USD/ounce.
Giá vàng thế giới chưa ngừng tăng do USD sụt giảm và giới đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ thông qua gói kích thích kinh tế mới, bất chấp việc Tổng thống Donald Trump có thể phủ quyết dự luật cứu trợ COVID-19 đã được chờ đợi từ lâu.
Gia vang hom nay 25/12: Vang tiep tuc da tang
Giá vàng tiếp đà tăng. 
Ông Margaret Yang, chiến lược gia tại DailyFX, cho biết: “Giá vàng đang đi theo một xu hướng tăng ngắn hạn, được thúc đẩy bởi đồng USD yếu hơn và lo ngại Anh phát hiện biến thể virus SARS-CoV-2 mới có thể làm “chệch” hướng phục hồi kinh tế, bên cạnh yếu tố tác động có thể từ các gói kích thích kinh tế khác”.
Vàng vẫn là nơi trú ẩn đầu tư an toàn và hiện được hưởng lợi từ việc xuất hiện một biến thể virus SARS-CoV-2 mới, điều này dẫn tới các quyết định hạn chế tại Vương quốc Anh.
Vàng tăng giá còn do nền kinh tế Mỹ tiếp tục có dấu hiệu chững lại khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt. Chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Mỹ giảm do thu nhập cá nhân và chi tiêu giảm, trong khi doanh số bán nhà mới cũng đi xuống.
Tuy nhiên, những thông tin tích cực về Brexit khiến nhiều thị trường chứng khoán tăng điểm và qua đó gây áp lực lên vàng. Thông tin mới nhất cho thấy, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã tiến sát tới khả năng đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit.
Sau nhiều tháng khó khăn, London và Brussels đang đàm phán về những chi tiết cuối cùng sau khi đã tìm thấy tiếng nói chung về những điểm mấu chốt.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 24/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC quanh mức: 55,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Ngọc Vy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)