Giá vàng hôm nay 22/8: Donald Trump ra đòn, USD tụt xuống đẩy vàng lên

Google News

Giá vàng hôm nay 22/8 trên thế giới quay đầu tăng khá mạnh từ đáy do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tung một đòn giáng mạnh vào chính đồng bạc xanh của nước này.

Tới đầu giờ sáng 22/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.190 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.197 USD/ounce.
Hiện giá vàng thấp hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới quay đầu tăng khá mạnh từ đáy do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tung một đòn giáng mạnh vào chính đồng bạc xanh của nước này.
Đồng USD bất ngờ quay đầu giảm khá mạnh sau khi ông Donald Trump một lần nữa chỉ trích Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về quyết định tăng lãi suất trong thời gian qua. Ông Trump cũng cáo buộc ngân hàng trung ương Mỹ thất bại trong việc hậu thuẫn các chính sách của ông nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.
Gia vang hom nay 22/8: Donald Trump ra don, USD tut xuong day vang len
Trên thực tế, Fed độc lập với Nhà Trắng. Tuy nhiên, tuyên bố của ông Trump đã ảnh hưởng mạnh tới đồng USD.
Kể từ khi chạy đua vào Nhà Trắng, ông Donald Trump đã luôn cho thấy, ông không thích một đồng USD mạnh và đã nhiều lần cáo buộc Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) thao túng tiền tệ, duy trì đồng tiền yếu để có lợi trong thương mại.
Đồng USD giảm còn do giới đầu tư chốt lời đồng tiền này với tâm lý lạc quan về vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp tới.
Chỉ số Dollar Index, phản ánh sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác giảm mạnh có lúc về gần 95,4 điểm (so với đỉnh cao gần 97 điểm ghi nhận hôm 15/8).
Tuy nhiên, đồng bạc xanh đang có dấu hiệu hồi phục trở lại và được dự báo vẫn đang trong xu hướng tăng giá bởi Fed có thường có lập trường về chính sách tiền tệ vững và có kế hoạch tiếp tục tăng lãi suất.
Kể từ khi kinh tế Mỹ phục hồi, Fed đã thắt chặt chính sách tiền tệ, nâng lãi suất 7 lần, mỗi lần 25 điểm phần trăm, từ mức 0-0,25%/năm. Dự kiến, Fed sẽ có thêm 2 lần tăng lãi suất nữa từ nay tới cuối năm.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.180 USD/ounce và sau đó là: 1.175 USD/ounce.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 21/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước bớt 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 21/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường ảm đạm, thiếu lực hỗ trợ khi nhiều nhà đầu tư vẫn quyết định giữ nguyên chiến thuật đứng ngoài quan sát, chỉ có một phần nhỏ người dân mua và bán theo nhu cầu thực tế.
Theo V. Minh / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)