Giá vàng hôm nay 13/9: Giá vàng giảm nhẹ vào cuối tuần

Google News

Chỉ số đồng USD phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh so với đồng euro đã tạo nên sức ép giảm giá đối với vàng trong cuối tuần.
 

Hiện tại, giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 30.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 90.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá trên giảm 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng 1.940,1 USD/ounce (Theo Kitco News).
Hiện giá vàng thế giới tương đương khoảng 54,0 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.
Gia vang hom nay 13/9: Gia vang giam nhe vao cuoi tuan
Ảnh minh họa. (Nguồn: NĐH) 
Việc chứng khoán Mỹ tiếp tục bị bán tháo và đồng USD giảm đã thúc đẩy giá vàng trong ngày 11/9, song đã quay đầu điều chỉnh trong phiên cuối tuần.
Nguyên nhân được cho là do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo hôm thứ Năm (10/9) về việc giữ nguyên lãi suất và chương trình kích thích nhằm đối phó với Covid-19, bất chấp việc đồng euro tăng mạnh gây áp lực cho các nhà hoạch định chính sách.
Chỉ số đồng USD phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh so với đồng euro trong phiên trước đó và đang hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ giữa tháng 5/2020.
Đồng bạc xanh mạnh lên khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người nắm giữ đồng tiền tệ khác. Theo giới quan sát, việc đồng USD đứng ở mức cao mới đang là lực cản chính đối với giá vàng chứ không phải là chứng khoán.
Giá vàng đã tăng 28% kể từ đầu năm đến nay trong bối cảnh các chính phủ và các ngân hàng trung ương lớn đồng loạt tung ra các chương trình kích thích kinh tế mạnh tay và duy trì lãi suất ở mức thấp đề hồi sinh nền kinh tế bị tác động bởi dịch.
Theo báo cáo của Credit Suisse, giá vàng đang tiến gần hơn đến ngưỡng 2.075-2.080 USD/ounce. Xu thế giá vàng sẽ vẫn tăng cao do lãi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thấp và đồng USD giảm giá. Dự báo, giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.
Theo Lê Hải/Pháp luật plus

>> xem thêm

Bình luận(0)