Gia chủ liều lĩnh ‘thay áo’ cho ngôi nhà còn mới, nâng tầm không gian sống

Google News

Mặc dù nhà còn mới nhưng đôi vợ chồng trẻ vẫn quyết định cải tạo, để nâng tầm không gian sống, cho gia đình có nơi chốn an yên, sang trọng và hiện đại.

Ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ còn khá mới, tuy nhiên không gian sống đã lỗi thời. Họ đã nhờ kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý cải tạo lại, khoác cho nhà chiếc áo mới, hiện đại, tiện nghi và đẳng cấp hơn.

Anh Quý cho hay, nhà tuy không đến mức xuống cấp như những ngôi nhà anh từng làm nhưng rất bí bách, thiếu sức sống…

Ngôi nhà trước khi sửa vẫn còn mới nhưng thiết kế không hiện đại và tiện nghi. 

Hành trình cải tạo công trình cũ thành một căn nhà đẹp không đơn giản như mọi người thường nghĩ. Người chồng rất thích phong cách hiện đại. Hai vợ chồng cũng là những người sống tình cảm, yêu thương lẫn nhau nên anh muốn không gian sống của gia chủ có gam màu ấm áp.

Trong các hạng mục thi công, anh Quý tâm đắc nhất là ban công được mở rộng để đón ánh sáng tự nhiên một cách tối đa, kết hợp với một băng ghế tạo một không gian để thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng.

“Việc cải tạo chắc chắn không dễ như xây mới, nhưng cũng không tốn nhiều như xây mới. Có chăng chỉ phụ thuộc vào sở thích và cái “duyên” của mọi người”, anh nhấn mạnh.

Phòng khách đổi khác khi thêm sàn gạch, bộ sofa hình vòng cung và bức tường kết hợp kệ gỗ trang trí. Gam mầu ấm giúp không gian dễ chịu, gần gũi hơn so với màu sơn trắng nhạt nhòa cũ. 

Bếp và bàn ăn thiết kế đơn giản, thiếu điểm nhấn. 

Tủ bếp kịch trần, màu gỗ ấm thay cho tủ cũ, cất giấu được nhiều đồ hơn. Anh Quý không dùng cánh cửa kính để tạo cảm giác phòng luôn gọn, tránh hình ảnh lộn xộn làm mất thẩm mỹ. Bộ bàn ăn với ghế màu cam nổi bật. Tủ kệ ngăn phòng có lớp kính, có thể quan sát bên ngoài. 

Ngôi nhà đẹp và lung linh sau khi 'diện chiếc áo mới'.  

Các phòng ngủ thiếu sáng, nhiều góc chết, khó bày trí và chưa tinh tế.

Sự thay đổi bất ngờ cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Sàn gỗ cũ còn đẹp nên được anh Quý tận dụng. Cửa hành lang phòng ngủ master được mở rộng để lấy sáng. 

Phòng vệ sinh trước và sau khi thay đổi, nhìn sang trọng hơn. 

Một phòng vệ sinh khác như ở resort. 

Ban công xinh xinh, có chỗ ngồi chill với view mê mẩn. 

 

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)