Dự án Ohara Villas & Resort Hòa Bình: Rao bán rầm rộ... Chính quyền nói "không có trên địa bàn"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù trên nhiều trang mạng đang quảng cáo, rao bán dự án có tên khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort (Hòa Bình) do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật làm chủ đầu tư rầm rộ, nhưng chính quyền sở tại lại khẳng định dự án này không có trên địa bàn?

Dự án quảng cáo, rao bán rầm rộ
Thời gian qua, báo điện tử Kiến Thức nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân ở Hòa Bình về một dự án có tên khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort ghi địa chỉ tại xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình (nay là xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) có diện tích hàng chục ha, tuy nhiên mọi thông tin pháp lý về dự án này đang rất mập mờ,… tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao cho khách hàng.
Phản ánh cho hay, hoạt động xây dựng tại khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort diễn ra từ năm 2017, đến nay, sau nhiều ngày đêm các đơn vị đào đồi, xẻ núi đã có hàng chục căn biệt thự mang phong cách Nhật Bản được hình thành và sử dụng đón khách. Có thời điểm dịp cuối tuần khu nghỉ dưỡng này đón tiếp hàng chục lượt khách đi xe biển ngoại tỉnh đến vui chơi.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
Ngọn đồi xóm Gò Bùi đang bị "cạo" trọc lốc để xây hàng chục căn biệt thự, đường bê tông hóa, bể bơi dần hình thành tại dự án được giới thiệu là khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
 Những căn biệt thự ở đây đang được rao bán trên các trang mạng với giá từ 2,3 tỷ đồng đến 2,7 tỷ đồng/căn.
Tiếp nhận thông tin, những ngày đầu tháng 3 và tháng 4/2020, PV đã “mục sở thị” và nhận thấy khu vực được phản ánh nằm gần với quốc lộ số 6, nhưng bên ngoài không có bất kỳ thông tin nào về dự án tên Ohara Villas & Resort, duy nhất có một tấm biển nhỏ đề chữ “Onsen Villas” hướng mũi tên chỉ về phía khu vực đang phản ánh. Trong khi, “mọc” trên những mảng đất đồi đã bị “cạo” trọc cây xanh ở khu vực này là hàng chục căn biệt thự đã và đang hoàn thiện. Cùng với đó là hệ thống đường đi được san ủi, bê tông hóa, bể bơi dần được hình thành...
Tại hai cổng ra vào khu vực này đều có nhân viên bảo vệ canh gác 24/24, họ không cho bất kỳ người lạ nào ra vào. Bảo vệ cho biết, khách đến đây phải liên hệ trước và phải được nhân viên bên trong ra tận cửa đón mới được vào.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
Những hình ảnh giới thiệu về dự án Ohara Villas & Resort hoành tráng xuất hiện nhiều trên các trang mua bán bất động sản.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
Website khẳng định chủ đầu tư dự án Ohara Villas & Resort là Công ty cổ phần Việt Nhật.  
Trong khi đó, trên một số website như: oharavilla.vn, oharavillas.com, ancu.me, batdongsan.com.vn, mysecondhome.vn,… đều giới thiệu rầm rộ, dự án khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đầu tư và khai thác?
Các thông tin nêu rõ, dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Lapat. Tổng diện tích là 10ha, trong đó, khu biệt thự là 1.175a, khu tiện ích chung 0,753ha. Mật độ xây dựng là 20%, số lượng căn biệt thự song lập là 200 căn (300m2)?
“Ohara Villas & Resort được lấy cảm hứng từ những nếp nhà Irimoya quyền quý cùng với lối kiến trúc thiền độc đáo, tĩnh tại, mang lại cảm giác thư thái. Ohara resort nằm theo hướng Đông Nam, đón gió mát lành về mùa hạ và được dãy Viên Nam che chắn, thụ hưởng hơi ấm về mùa Đông. Cùng với sự chú trọng trong khâu thiết kế nhằm lấy tối đa chiếu sáng tự nhiên. Ohara resort được vận hành và chăm sóc chuyên nghiệp, giúp ngôi nhà của bạn luôn luôn mới mẻ, sạch sẽ và bền vững với thời gian”, - một trong số các web trên giới thiệu.
Thậm chí các web còn rao bán dự án Ohara Villas & Resort công khai, rầm rộ, giá từ 2,3 đến 2,7 tỷ đồng/căn, cam kết lợi nhuận 180 triệu/năm trong vòng 15 năm?
“Tận hưởng 450 đêm nghỉ dưỡng miễn phí và được trao đổi trên toàn hệ thống vận hành. Mỗi tuần ở 1 biệt thự. Nhận ngay tiền thuê trong 5 năm đầu tiên, khấu trừ vào giá biệt thự. Sở hữu sổ đỏ lâu dài, thừa kế cho con cháu tài sản có giá trị cao và sự nghỉ dưỡng viên mãn. Trang bị đầy đủ nội thất cao cấp theo tiêu chuẩn 4 sao”, - thông tin rao bán khẳng định.
Vào vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án Ohara Villas & Resort, PV gọi điện đến số máy 0941327XXX thì được một nam nhân viên cho biết thêm, dự án Ohara Villas & Resort và Onsen Villas thực chất là một, đều do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật làm chủ đầu tư?
Nam nhân viên này còn gửi đến hộp thư điện tử của PV toàn bộ thông tin về dự án như: Hợp đồng, chính sách ưu đãi, sổ đỏ pháp lý, phối cảnh tổng thể…
Người này không quên hứa hẹn đưa PV lên xem trực tiếp các căn biệt thự tại dự án.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
 Thông tin mà nam nhân viên bán hàng gửi cho PV cho biết, dự án Ohara Villas & Resort và Onsen Villas thực chất là một, đều do Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật làm chủ đầu tư.
Không có dự án Ohara Villas & Resort?
Theo tìm hiểu của PV, khu đất đang diễn ra hoạt động xây dựng các căn biệt thự ở thôn Gò Bùi, xã Mông Hóa đều là đất ở nông thôn và đất trồng cây lâu năm có thời hạn đến năm 2049 có Giấy chứng nhận quyền sở dụng đất. Điều ngạc nhiên là trước khi bán đất, các chủ hộ đã đồng loạt làm đơn đề nghị chính quyền sở tại cấp giấy phép xây dựng nhà cấp 4, bởi việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trên đất ở nông thôn thuộc trường hợp không phải xin phép xây dựng.
Việc làm này dấy lên những nghi vấn "hợp thức hóa" giấy phép xây dựng các căn biệt thự để kinh doanh kiếm lời?
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
Đơn đề nghị chính quyền sở tại cấp giấy phép xây dựng nhà cấp 4 của người dân trước khi bán đất.
Trao đổi với PV, ông Đinh V.T (người dân xã Mông Hóa) cho biết, gia đình ông và nhiều gia đình khác ở xã Mông Hóa đều chung nhau đất tại khu vực này. Tuy nhiên, đất đều đã bán từ lâu. Ông T. khẳng định: “Giờ tôi cũng không còn trách nhiệm liên quan gì đến đất chỗ đấy nữa”.
Được biết, năm 2018, khi UBND huyện Kỳ Sơn (cũ) từng nhận được phản ánh về dấu hoạt động xây dựng tại khu vực nêu trên, sau đó huyện đã cử cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an huyện, đại diện UBND xã Dân Hòa (cũ) lập đoàn công tác vào kiểm tra. Ngày 23/5/2018, đoàn công tác có lập biên bản làm việc với một trường hợp hộ gia đình nhà bà N.T.D (xóm Gò Bùi) về việc xem xét, giải quyết việc xây dựng và sử dụng đất.
Tuy nhiên, trong biên bản, đoàn làm việc đã đề nghị phòng kinh kế, hạ tầng hướng dẫn hộ gia đình bà D., thực hiện đầy đủ theo Luật nhà ở và các Nghị định của Chính phủ và Quyết định 08/2018 của UBND tỉnh Hòa Bình đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành,… Đề nghị UBND xã Dân Hòa (cũ) giám sát việc thực hiện chấp hành của hộ gia đình bà D.
Du an Ohara Villas & Resort Hoa Binh: Rao ban ram ro... Chinh quyen noi
 Biên bản lập ngày 23/5/2018 mà UBND TP Hòa Bình cung cấp cho PV.
Liên quan đến thông tin dự án khu nghỉ dưỡng Ohara Villas & Resort, khẳng định với PV Kiến Thức, Phó Chủ tịch UBND TP Hòa Bình Bùi Quang Điệp (nguyên Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (cũ)) cho biết, không có bất kỳ dự án nào như vậy trên địa bàn xã Mông Hóa.
Vị lãnh đạo cho hay, sẽ chỉ đạo thanh tra thành phố xuống làm việc với các cá nhân, hộ gia đình và đơn vị liên quan.
Để khách quan thông tin, PV Kiến Thức đã liên hệ và làm việc với Công ty cổ phần đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật.
Kiến Thức tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài viết sau.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)