Cây táo nở hoa là một trong những bộ phim được đầu tư nhất của phim truyền hình miền Nam. Đạo diễn Thạch Thảo tiết lộ kinh phí dành cho mỗi tập phim cao gấp đôi các phim khác. Sự đầu tư này thể hiện qua việc chỉn chu từng bối cảnh.Để có tiệm ngôi nhà cũ và tiệm sửa xe như vậy, nhà sản xuất phải đầu tư 150 triệu đồng. Team thiết kế phải tìm kiếm ròng rã trong 9 tháng mới tìm được một tiệm sửa xe thích hợp. Tiệm nằm ở quận Tân Phú, TP.HCM. Đoàn phim nhờ công an, dân phòng chắn đường, giảm lượng xe qua lại nhằm hạn chế tiếng ồn mới thực hiện được những cảnh quay thu tiếng trực tiếp.Trong phim, ngôi nhà và tiệm sửa xe của Ngọc liền kề nhưng thực ra, đây là hai địa điểm hoàn toàn tách biệt. Ngôi nhà được xây dựng ở phim trường. Nếu cảnh quay tại nhà hoàn thành đầu năm 2020 thì những phân đoạn tại tiệm sửa xe diễn ra vào cuối năm. Đạo diễn Thạch Thảo chia sẻ với Zing: "Đa số cảnh tâm lý diễn ra trong ngôi nhà Hạnh và Ngọc nên chúng tôi đã dựng luôn ngôi nhà ở phim trường. Để có ngôi nhà nhà dễ thương đó, team thiết kế đã phải làm việc trong suốt một tháng".Ngôi nhà có phòng bếp, phòng của vợ chồng Ngọc, không gian dành cho Báu và Phúc, trên gác dành cho Dư, Ngà. Đạo diễn cho hay cô đặt yêu cầu phải team thiết kế về một ngôi nhà cũ, làm chắp vá, ít sửa sang.Trong nhà, không gian tươi sáng nhất là phòng của Báu và Phúc. Căn phòng này nhỏ, dùng tông hồng và được trang trí bởi nhiều ảnh của thần tượng và gấu bông.Tiệm tạp hóa của bà Bông (NSND Lan Hương) được trang trí lại từ một tiệm cà phê. Không gian này khá rộng rãi bao gồm những kệ gỗ trưng trái cây phía trước, bên cạnh có bàn ghế. Phía trong tiệm là giường ngủ, bàn ăn và bếp.Đạo diễn Thạch Thảo tiết lộ với mỗi phân cảnh ở đây, đoàn phim phải làm việc từ 23h bởi lúc này lượng xe qua lại ít, mới giảm bớt tiếng ồn. Chị trải lòng: "Đoàn phim Việt thiệt thòi và gặp nhiều khó khăn do không có phim trường. Bối cảnh thực tế sinh động đấy nhưng hạn chế nhiều, diễn viên khó tập trung diễn cảm xúc tốt, âm thanh và hình ảnh đều không chuẩn mực như ở phim trường".
Cây táo nở hoa là một trong những bộ phim được đầu tư nhất của phim truyền hình miền Nam. Đạo diễn Thạch Thảo tiết lộ kinh phí dành cho mỗi tập phim cao gấp đôi các phim khác. Sự đầu tư này thể hiện qua việc chỉn chu từng bối cảnh.
Để có tiệm ngôi nhà cũ và tiệm sửa xe như vậy, nhà sản xuất phải đầu tư 150 triệu đồng. Team thiết kế phải tìm kiếm ròng rã trong 9 tháng mới tìm được một tiệm sửa xe thích hợp. Tiệm nằm ở quận Tân Phú, TP.HCM. Đoàn phim nhờ công an, dân phòng chắn đường, giảm lượng xe qua lại nhằm hạn chế tiếng ồn mới thực hiện được những cảnh quay thu tiếng trực tiếp.
Trong phim, ngôi nhà và tiệm sửa xe của Ngọc liền kề nhưng thực ra, đây là hai địa điểm hoàn toàn tách biệt. Ngôi nhà được xây dựng ở phim trường. Nếu cảnh quay tại nhà hoàn thành đầu năm 2020 thì những phân đoạn tại tiệm sửa xe diễn ra vào cuối năm. Đạo diễn Thạch Thảo chia sẻ với Zing: "Đa số cảnh tâm lý diễn ra trong ngôi nhà Hạnh và Ngọc nên chúng tôi đã dựng luôn ngôi nhà ở phim trường. Để có ngôi nhà nhà dễ thương đó, team thiết kế đã phải làm việc trong suốt một tháng".
Ngôi nhà có phòng bếp, phòng của vợ chồng Ngọc, không gian dành cho Báu và Phúc, trên gác dành cho Dư, Ngà. Đạo diễn cho hay cô đặt yêu cầu phải team thiết kế về một ngôi nhà cũ, làm chắp vá, ít sửa sang.
Trong nhà, không gian tươi sáng nhất là phòng của Báu và Phúc. Căn phòng này nhỏ, dùng tông hồng và được trang trí bởi nhiều ảnh của thần tượng và gấu bông.
Tiệm tạp hóa của bà Bông (NSND Lan Hương) được trang trí lại từ một tiệm cà phê. Không gian này khá rộng rãi bao gồm những kệ gỗ trưng trái cây phía trước, bên cạnh có bàn ghế. Phía trong tiệm là giường ngủ, bàn ăn và bếp.
Đạo diễn Thạch Thảo tiết lộ với mỗi phân cảnh ở đây, đoàn phim phải làm việc từ 23h bởi lúc này lượng xe qua lại ít, mới giảm bớt tiếng ồn. Chị trải lòng: "Đoàn phim Việt thiệt thòi và gặp nhiều khó khăn do không có phim trường. Bối cảnh thực tế sinh động đấy nhưng hạn chế nhiều, diễn viên khó tập trung diễn cảm xúc tốt, âm thanh và hình ảnh đều không chuẩn mực như ở phim trường".