Dân đổ xô đi xem nấm linh chi lạ nặng hơn 50kg

Google News

Rất đông người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến nhà ông Toàn để được tận mắt chiêm ngưỡng cây nấm linh chi nặng hơn 50kg mới được đưa từ rừng về.

Theo đó, vào ngày 15/11, gia đình ông Phạm Đình Toàn (62 tuổi), trú làng Khe Bố, xã Tam Quang, Tương Dương (Nghệ An) đã mang từ rừng về nhà một cây nấm linh chi nặng hơn 50kg.
Cây nấm này có trọng lượng 51,3kg, dài 1,2m, rộng 0,5m. Một mặt cây nấm có màu đỏ mật ong, còn một mặt có màu trắng sữa.
 Đưa cây nấm từ rừng sâu về, nhà ông Toàn có rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.
Ngay sau khi cây nấm được đưa về nhà, rất đông người dân hiếu kỳ tại địa phương đã kéo đến nhà ông Toàn để tận mắt chứng kiến. Qua truyền tai nhau, nhiều người dân địa phương khác cũng đã đến xem, thậm chí có thực khách đã trả giá gần 80 triệu để mua nhưng gia đình ông Toàn không bán.
Ông Phạm Đình Toàn cho biết: "Cây nấm được tôi mua lại từ một người đi rừng với giá gần 30 triệu đồng. Nó được tìm thấy tại khu rừng giáp biên giới giữa huyện Tương Dương và nước bạn Lào. Sau khi mua, phải nhờ đến 5 người vào rừng và mất gần 1 tuần thì mới đưa được cây nấm linh chi khổng lồ này về tới nhà".
Ngoài cây nấm nặng 51,3 kg và 1 cây nấm nhỏ, hiện trong rừng sâu vẫn còn 5 cây chưa đưa được về. 
Được biết, quần thể nấm khổng lồ này gồm có 7 cây. Hiện tại, gia đình ông Toàn mới đưa về được 2 cây, 5 cây còn lại vẫn chưa thể lấy được. Trong 7 cây nấm nói trên, cây nhỏ nhất bằng chiếc mũ cối, còn cây lớn nhất nặng 51,3 kg.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)