Đại gia Việt “bạo tay” chi tiền phát triển doanh nghiệp giữa đại dịch

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều khó khăn vì COVID-19 thì các tỷ phú như Trần Đình Long và Phạm Nhật Vượng vẫn quyết chi hàng trăm nghìn USD, thậm chí triệu USD để phát triển doanh nghiệp.

Tỷ phú Trần Đình Long thuê máy bay đưa chuyên gia về Việt Nam làm việc
Ngày 25/5, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát cho biết chuyến bay mang số hiệu 9H-NYC đón 15 chuyên gia cao cấp của nhà thầu Danieli (Italy) từ sân bay Zagreb Airport (Croatia) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Được biết, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long đã chi khoảng 200.000 USD để thuê chuyên cơ này chở các chuyên gia đến làm việc tại Việt Nam, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.
Dai gia Viet “bao tay” chi tien phat trien doanh nghiep giua dai dich
 Máy bay đưa chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát hạ cánh. Ảnh: HPG. 
Đây là các chuyên viên kĩ thuật cao, được ưu tiên nhập cảnh nhằm giải quyết các công đoạn cuối cùng của dây chuyền thép cuộn cán nóng (HRC), thuộc giai đoạn 2 Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất.
Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh, số chuyên gia này được đưa về cách ly tại khách sạn The Harmonia, Khu Kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).
Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, 15 chuyên gia sẽ bắt tay vào việc căn chỉnh dây chuyền thiết bị, hướng dẫn, chuyển giao công nghệ cho đội ngũ quản lý, vận hành của Hòa Phát Dung Quất.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua tàu ngầm triệu USD
Đầu tháng 5 vừa qua, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức tiết lộ mua tàu ngầm DeepView 24 phục vụ du khách. Chiếc tàu ngầm này được Vingroup đặt mua từ Triton Submarines - tên tuổi lớn nhất trong các hãng sản xuất tàu ngầm đã công bố mẫu tàu lặn thám hiểm 24 chỗ.
Theo thông tin trên Digitaltrends, mẫu tàu ngầm DeepView 24 mà doanh nghiệp của tỷ phú Vượng đặt mua được Triton niêm yết ở mức 7,7 triệu USD. Khách hàng phải thanh toán trước và chờ 18 tháng để nhận bàn giao tàu.

Mời độc giả xem video: Đo sức mạnh tàu ngầm Kilo Việt Nam. Nguồn VTC14.


Dai gia Viet “bao tay” chi tien phat trien doanh nghiep giua dai dich-Hinh-2
 

Dai gia Viet “bao tay” chi tien phat trien doanh nghiep giua dai dich-Hinh-3
Tàu ngầm của Vinpearl. Ảnh: VTC. 
Tối 22/5 vừa qua, trên mạng xã hội đã chia sẻ những bức hình về chiếc tàu ngầm Vingroup tại Nha Trang.
Mặc dù Tập đoàn Vingroup chưa có công bố chính thức về thời gian hoạt động cũng như giá vé, nhưng để đưa vào khai thác dịch vụ của tàu ngầm DeepView 24 chắc chắn mức giá sẽ không hề rẻ, phải tương đương với mức giá vé máy bay.
Nhiều bình luận trên mạng xã hội phỏng đoán giá vé cho mỗi lượt tham quan biển bằng tàu ngầm của Vingroup có thể trong khoảng từ 3 đến 10 triệu đồng.
Triton Deepview24 được làm theo đơn đặt hàng của hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl nhằm cung cấp trải nghiệm cho du khách tại đảo Hòn Tre ở Nha Trang, Việt Nam và cung cấp những hình ảnh đầu tiên về con tàu này.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tài trợ cho bóng đá Việt Nam 3 năm
Sáng 25/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam là King Coffee với thời hạn 3 năm cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia.
Dai gia Viet “bao tay” chi tien phat trien doanh nghiep giua dai dich-Hinh-4
 

Dai gia Viet “bao tay” chi tien phat trien doanh nghiep giua dai dich-Hinh-5
King Coffee trở thành nhà tài trợ mới của bóng đá Việt Nam. Ảnh: FBNV
King Coffee là thương hiệu cà phê của Công ty TNHH MTV TNI (TNI Corporation) do bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Giám đốc.
Hợp đồng giữa VFF và King Coffee có thời hạn 3 năm kể từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2023.
Giá trị hợp đồng tài trợ không được tiết lộ, tuy nhiên bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định việc hợp tác giữa King Coffee với VFF không dừng lại ở hợp đồng tài trợ đơn thuần.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)