Công trình vi phạm, phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù công trình trên phố Hàng Buồm vi phạm trật tự xây dựng, phá vỡ quy hoạch phố cổ nhưng vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, gây nhức nhối dư luận.

Theo quy chế Quản lý quy hoạch - Kiến trúc Khu phố cổ Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 6398/QĐ-UBND ngày 24/10/2013 của UBND TP Hà Nội) đã quy định rất rõ, các công trình xây dựng thuộc các tuyến phố cổ mặt ngoài chỉ được phép xây dựng 3 tầng, mặt trong là 4 tầng, chiều cao tối đa 16m, mật độ xây dựng là 60% - 70%.
Tuy nhiên, phản ánh đến báo điện tử Kiến Thức, nhiều người dân ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, hiện nay đang tồn tại công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng chưa thấy bị lực lượng chức năng sở tại xử lý dứt điểm?
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi
Công trình hiện đã xây lên đến 6 tầng, phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội. 
Phản ánh cho biết, chủ công trình ngang nhiên xây dựng công trình này lên đến 6 tầng, phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội.
“Bình thường người dân chúng tôi chỉ xây sai có một chút là bị xử lý và cũng phải chấp hành ngay. Thế nhưng không biết lý do gì mà công trình trên phố cổ Hà Nội vi phạm lại chưa bị phá dỡ hay cưỡng chế?”,- một người dân xin giấu tên thắc mắc.
Ghi nhận của PV sáng ngày 24/3 cho thấy, công trình hiện đã được xây lên đến 6 tầng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên ngoài công trình này được che chắn bởi những lớp mành đen nhưng đứng từ xa cũng dễ dàng quan sát thấy công trình vươn cao hơn hẳn so với những ngôi nhà xây dựng đúng quy hoạch phố cổ Hà Nội.
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-2
 Đứng từ xa nhiều người vẫn dễ dàng quan sát thấy công trình trên phố cổ vươn cao hơn hẳn so với những ngôi nhà khác.
Như vậy, có thể thấy những thông tin mà người dân phản ánh công trình vi phạm là hoàn toàn có cơ sở.
Điều đáng nói là công trình vi phạm trật tự xây dựng nằm cách trụ sở UBND phường không xa, chỉ mất khoảng 2 phút di chuyển. Thế nhưng, không hiểu tại sao chính quyền sở tại vẫn để “lọt” vi phạm ngay trước mặt?
Liên quan đến thông tin sự việc trên, bước đầu thừa nhận với PV Kiến Thức, một lãnh đạo phường cho biết, công trình đang phản ánh là đúng vi phạm trật tự xây dựng. UBND phường đã lập biên bản, báo cáo lên quận để xử lý…
Thêm một số hình ảnh công trình vi phạm trật tự xây dựng trên khu vực phố cổ Hà Nội mà PV ghi nhận:
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-4
 Công trình vi phạm xây cao vượt hẳn so với những ngôi nhà khác.
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-5
 Bên ngoài công trình bị phản ánh vi phạm trật tự xây dựng hiện được che chắn kín bởi những lớp mành đen để "che mắt" dư luận.
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-6
 Công trình đã xây lên đến 6 tầng, phá vỡ quy hoạch phố cổ Hà Nội.
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-7
 Cánh cửa ra vào công trình vi phạm trật tự xây dựng khu vực phố cổ Hà Nội được phủ bạt và đóng kín vào sáng ngày 24/3.
Cong trinh vi pham, pha vo quy hoach pho co Ha Noi-Hinh-8
 Do vi phạm, xây cao hơn so với những ngôi nhà khác ở phố cổ nên đứng từ xa nhiều người vẫn dễ dàng quan sát thấy công trình.
*Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)