Có nên mua quạt thổi đá mini dự báo "hot" nhất hè 2018?

Google News

Trong mùa nóng nắng nóng năm 2017, quạt thổi đá mini được nhiều cửa hàng bán với mức giá khá rẻ chỉ từ 100.000 đồng/chiếc. Năm nay, nhiều người bán dự báo loại quạt này có thể tiếp tục “chiếm lĩnh’ thị phần bình dân.

Năm 2017, quạt thổi đá mini có lẽ là sản phẩm “hot” nhất thị trường hàng chống nóng bình dân. Bởi, đây là sản phẩm giá rẻ lại được nhiều người bán quảng cáo với những lời có cánh như: Giúp giảm nhiệt độ đến 10 độ C, tiết kiệm điện năng … Chưa kể, quạt thổi đá mini giá rẻ còn có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và thị phần khách hàng mua nhiều là sinh viên, người lao động có thu nhập thấp.
 Quạt thổi đá mini là một trong những sản phẩm bán chạy năm 2017.
Theo thống kê của chị Nguyễn Mai Phương (chủ một cửa hàng quạt điện) tại phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội thì vào đợt nắng nóng đỉnh điểm năm 2017, lượng quạt thổi đá mini không có đủ để bán ra thị trường.
“Có hai loại quạt thổi đá là quạt dành cho thị trường cao cấp và bình dân. Điểm phân biệt giữa hai phân khúc thị trường này chính là giá thành. Tại thị trường cao cấp, quạt thổi đá mini có giá khoảng 400.000 – 2 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên với thị trường bình dân, quạt thổi đá mini chỉ có giá khoảng 100.000 đồng đến 300.000 đồng/chiếc. Đây phần lớn là sản phẩm nhập về Trung Quốc. Năm nay, hiện tại quạt thổi đá mini chưa được tôi nhập về bán. Nhưng chỉ ít hôm nữa thôi, cửa hàng tôi sẽ có loại quạt này. Ngần như năm nào cũng thế, vào những đợt nắng nóng cao điểm quạt thổi đá mini luôn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất”, chị Mai Phương nói.
Theo chị Mai Phương, có thể năm nay nếu nắng nóng đầu mùa diễn ra sớm thì giá quạt thổi đá mini sẽ tăng chừng 10%. Như vậy, giá một sản phẩm thấp nhất cũng khoảng 120.000 đồng.
Tại một cửa hàng khác trên đường Trương Định (Hoàng Mai – Hà Nội), anh Nguyễn Việt Kha – chủ cửa hàng cũng cho biết, hiện tại tuy rằng quạt thổi đá mini chưa được cửa hàng anh nhập về bán. Nhưng chắc chắn, một thời gian ngắn tới đây loại quạt này sẽ được nhập với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa hè năm 2018.
“Năm 2016, 2017 quạt thổi đá mini chính là sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng tôi. Kích thước nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản và không tốn điện năng chính là lợi thế của sản phẩm này. Hơn hết, giá thành loại quạt này hợp với túi tiền của sinh viên và công nhân. Mà khu vực quận Hoàng Mai, nhất là đường Trương Định lượng sinh viên và công nhân ở đây tương đối lớn. Dự kiến năm nay, quạt thổi đá mini chắc chắn cũng sẽ là sản phẩm chủ lực bán ra thị trường cho công nhân, sinh viên”, anh Việt Kha nói.
Tuy nhiên, khi được hỏi về việc mua sản phẩm quạt thổi đá mini tại đây có được bảo hành hay không thì anh Việt Kha cho biết: Sản phẩm này không được bảo hành và chỉ được áp dụng phương thức đổi trả 1 ngày sau khi mua hàng nếu có vấn đề về kĩ thuật.
Theo khảo sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam online thì loại quạt thổi đá mini giá rẻ này chỉ được bán tại hầu hết những cửa hàng điện, điện tử trên các tuyến phố. Còn tại các trung tâm điện máy, loại quạt này gần như không có.
 Đây là loại quạt được bán nhiều tại cửa hàng quạt điện và có giá khá rẻ.
Theo anh Phạm Thái Hòa, Trung tâm điện máy Tuấn Trần thì quạt thổi đá mini không phải là sản phẩm chính hãng của các thương hiệu quạt điện lớn. Đây là sản phẩm của Trung Quốc và đánh vào tâm lý người tiêu dùng với giá thành rẻ.
Về nguyên lý làm mát của loại quạt này anh Thái Hòa cho biết, quạt thổi đá mini làm mát bằng hơi nước đá. Cánh quạt khi thổi sẽ thổi qua hơi nước đá. Khay đá được đặt ở phần thân của quạt để bốc hơi lạnh lên. Sau đó hệ thống cánh quạt sẽ thổi hơi lạnh từ viên đá làm giảm nhiệt độ không khí. Tuy nhiên, vì động cơ của loại quạt này rất yếu nên cũng không khiến không khí hạ nhiệt nhiều. Nếu quảng cáo của các chủ cơ sở bán hàng nói là hạ nhiệt xuống đến 10 độ C là không đúng.
Theo anh Thái Hòa, dù quạt thổi đá mini có giá rẻ chỉ vài hơn một trăm nghìn nhưng người dùng cũng không nên mua sản phẩm này nếu như không rõ nguồn gốc, không có thương hiệu và nhất là không có chế độ bảo hành.
Nếu các sản phẩm là hàng chính hãng, hãng do các công ty uy tín sản xuất thì trên thân sản phẩm luôn được gắn một chiếc dấu Hợp quy (CR). Nếu sản phẩm không có dấu Hợp quy (CR) rất có thể đây là sản phẩm trôi nổi, sản phẩm làm nhái, làm giả. Do vậy, người dùng khi bỏ tiền mua hàng, dù là giá rẻ cũng cần mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Hoàng Dương
Theo Hoàng Dương/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)