Cổ đông DIG phản đối hợp tác với Him Lam làm dự án 90,5ha

Google News

(Kiến Thức) - CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIG) vừa công bố kết quả lấy ý kiến bằng văn bản về vấn đề hợp tác để làm dự án cùng Him Lam.
 

Theo kết quả công bố, ĐHĐCĐ đã không thông qua “chủ trương hợp tác đầu tư dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu và các nội dung ủy quyền cho HĐQT theo các tờ trình”. Cụ thể, có 33,07% ý kiến đồng ý; 26,57% không đồng ý và 20,31% không có ý kiến.

Được biết, DIG rất mong muốn được hợp tác với phía Him Lam để thực hiện dự án lần này. Dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu có quy mô diện tích là 90,5 ha. Công ty đã cơ bản hoàn thành thủ tục pháp lý, đang thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Hiện tại, Công ty đã bồi thường giải phóng mặt bằng được 7,2 ha/90,5 ha, sẽ tiếp tục triển khai công tác thoả thuận bồi thường với các hộ dân.

Dự kiến, 2 bên sẽ tham gia góp vốn thành lập Công ty TNHH 2 thành viên với vốn điều lệ dự kiến là 1.700 tỷ đồng. Ban đầu, vốn điều lệ pháp nhân mới là 700 tỷ đồng, sau đó tăng thêm 1.000 tỷ đồng lên 1.700 tỷ đồng.

Co dong DIG phan doi hop tac voi Him Lam lam du an 90,5ha
 

Về tỷ trọng, DIG sở hữu 65% vốn điều lệ, Him Lam sở hữu 35%, phía Him Lam giao toàn quyền quyết định đầu tư cho DIG và không tham gia vào các vấn đề đầu tư liên quan đến dự án. Tuy nhiên, lợi ích sẽ phải chia theo tỷ lệ vốn góp, dự kiến dự án sẽ mang lại nguồn thu từ 2021-2026. Trong đó, dự kiến quý 2/2021 sẽ bắt đầu bán hàng.

Trong đợt 1, DIG sẽ góp 455 tỷ đồng bao gồm tiền, quyền phát triển dự án và chi phí đầu tư dự án DIG đã thực hiện. Him Lam sẽ góp 245 tỷ đồng bằng tiền mặt, khoản tiền này dùng để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Khu C ngay trong năm nay.

Có thể trong thời gian tới, phía DIG sẽ xây dựng các phương án khác để có thể xoay xở dòng tiền để thực hiện dự án Khu đô thị mới Bắc Vũng Tàu này.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)