Chiêu chuẩn phân biệt cam Cao Phong đang sốt xình xịch

Google News

(Kiến Thức) - Cam Cao Phong đang vào mùa và nóng hơn bao giờ hết khi được chị em nội trợ nhiệt tình săn mua. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phân biệt cam Cao Phong chuẩn.
 

Hiện nay, cam Cao Phong đang vào mùa thu hoạch, đây là loại cam nổi tiếng ngon và sạch nên rất được ưa chuộng. Nhận thấy nhiều chị em công sở đua nhau săn mua loại cam này, những trang mạng bán cam Cao Phong mọc lên như nấm sau mưa.
Để tránh bị "hớ", chị em nên biết cách phân biệt cam Cao Phong chuẩn với những loại cam khác hay thậm chí là cam Trung Quốc.
Chieu chuan phan biet cam Cao Phong dang sot xinh xich
 Cam Cao Phong đang được nhiều chị em lùng mua.
Trao đổi với Kiến Thức,  Chị Hà, chủ một vườn cam tại Cao Phong, Hòa Bình cho biết: "Cam Cao Phong thường cho thu hoạch vào đầu tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này là mùa của cam lòng vàng Cao Phong. Cam vàng Cao Phong rất dễ nhận biết so với các loại cam khác. Thông thường, cam có vỏ mỏng, mềm, tinh dầu ở vỏ cũng nhiều, kích thước đều, không quá to. Khi bổ ra, cam có màu tươi, tép cam giòn thơm rất đặc trưng. Vào cuối mùa, núm cuống cam Cao Phong có màu hơi xanh xanh, vàng vàng, đầu cuống hơi khô. Nguyên nhân chính là do thời điểm cuối vụ, cây không cung cấp chất dinh dưỡng cho quả nữa mà sẽ hút chất dinh dưỡng ngược lại từ quả cam nên cam mới hơi khô ở đầu cuống”.
Cũng theo chị Hà, hiện tại mức giá đổ buôn loại cam lòng vàng Cao Phong ngay tại vườn có giá từ 30.000 – 35.000 đồng/kg. Điều này chứng tỏ, để bán lẻ ra thị trường mức giá phải dao động thấp nhất từ 40.000 – 50.000 đồng/kg. 
Trong khi đó, theo kinh nghiệm của nhiều người cam Trung Quốc bổ ra có thể thấy tép cam bên trong múi hơi nhạt màu, không vàng đậm như cam Cao Phong nên chị em cần chú ý để tránh mua phải. 
Mời bạn đọc xem video Cách nhận biết cam Cao Phong chuẩn. Nguồn: VTC/Youtube.
Linh Hồ (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)