Chết khiếp những vụ tiếp viên hàng không bị “yêu râu xanh” sàm sỡ

Google News

Các nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam đã không ít lần hoảng hồn khi gặp phải những tên "yêu râu xanh" đội lốt hành khách trên các chuyến bay.

Mới đây, vụ việc một hành khách nam có hành vi sàm sỡ cả 4 nữ tiếp viên hàng không của VietJet Air đã lại một lần nữa làm dấy lên lo ngại về việc "yêu râu xanh" xuất hiện trên các chuyến bay với những hành vi quá lố với các nữ tiếp viên hàng không, gây rối, làm mất an ninh trật tự hàng không.
Cụ thể vụ việc này xảy ra trên chuyến bay số hiệu VJ 271 của hãng hàng không VietJet Air từ Vinh đến TP HCM vào trưa ngày 15/11.
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa. 
Theo thông tin từ biên bản tường trình vụ việc của các thành viên tổ bay, trong lúc một nữ tiếp viên đang đẩy xe phục vụ nước uống thì một hành khách nam khoảng 60 tuổi đã đi về phía nhà vệ sinh.
Do lối đi đang bị hạn chế, đồng thời cả hai nhà vệ sinh đều đã có người bên trong nên nữ tiếp viên thông báo với hành khách này rằng hiện tại chưa thể đi được.
Bị ngăn cản, vị khách này đã lớn tiếng quát mắng và dùng tay va chạm cơ thể tiếp viên nữ trên. Trong suốt thời gian còn lại, ông này tiếp tục dùng điện thoại đánh vào vị trí nhạy cảm của 3 tiếp viên khác.
Sau đó, tổ bay đã phải lập biên bản hành vi gây rối của vị khách nam, với sự chứng kiến của các hành khách khác.
Ngay khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã lập tức đến áp tải hành khách này rời máy bay theo yêu cầu từ cơ trưởng.
Tại văn phòng, cảng vụ hàng không miền Nam lập biên bản vi phạm, nhưng người này tiếp tục bất hợp tác, không ký và bỏ về.
Đến tối ngày 15/11, đại diện hãng hàng không Vietjet cũng đã xác nhận có việc hành khách nam sàm sỡ các nữ tiếp viên hàng không của chuyến bay VJ 271.
Được biết, vị hành khách này là giám đốc của một doanh nghiệp trong ngành xây dựng.
Còn chuyến bay VJ 271 sử dụng tàu bay được Vietjet thuê lại của một hãng hàng không Bulgaria, và bốn tiếp viên trên tàu bay đều là người nước ngoài.
“Sau sự việc, các tiếp viên nước ngoài cảm thấy bị xúc phạm, thông báo cho cơ trưởng và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành khách này” - đại diện hãng này cho hay.
Hiện vị giám đốc "yêu râu xanh" này đã bị Cảng vụ Hàng không miền Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất lập biên bản để xử lý.
Đây đã không còn là trường hợp đầu tiên xảy ra với hàng không Việt Nam. Những vụ "yêu râu xanh" đội lốt hành khách xuất hiện trên các chuyến bay xảy ra khá nhiều trong những năm gần đây.
Như vào ngày 20/1/2012, một hành khách nam trên chuyến bay VN120 từ Đức về TP HCM đã có hành vi chọc ghẹo tiếp viên nữ đang phục vụ.
Chưa hết, anh này còn tấn công tiếp viên phó của tổ bay và hành khách có mặt ở gần đó. Tổ bay thậm chí đã buộc phải áp dụng biện pháp khống chế, bắt trói, lập biên bản vi phạm.
Cách đó không lâu, vào ngày 1/12/2011, trên chuyến bay VN1189 của Vietnam Airlines (VNA) từ Hải Phòng đi TP.HCM, một hành khách ghế ngồi phổ thông đã có hành vi sàm sỡ với nữ tiếp viên của chuyến bay.
Được biết danh tính của hành khách nam này là một người đang công tác trong ngành công an với quân hàm là sĩ quan, khi lên chuyến bay VN1189 hôm đó đã ở trong trạng thái say xỉn.
Trong khi tiếp viên hàng không phục vụ nước uống, hành khách này đã có hành vi quấy rối nữ tiếp viên và dù đã được tiếp viên lịch sự nhắc nhở, phản ứng nhưng người này vẫn tiếp tục có hành vi gây rối.
Sau đó, tổ bay đã phải lập biên bản, dưới sự làm chứng của một hành khách ngồi gần đó. Khi sự việc được chuyển giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý, hành khách này đã có thái độ bất hợp tác với các chuyên viên làm nhiệm vụ.
Cuối cùng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã quyết định xử phạt 2 triệu đồng đối với vị hành khách này vì hành vi đáng xấu hổ của mình.
Theo VTC News

Bình luận(0)