Chân gà Đông Tảo giá 'chát', hơn nửa triệu đồng một chiếc

Google News

Chân gà Đông Tảo đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg.

Gà Đông Tảo quý nhất cặp chân, giống gà này chân to, nhiều gân, giai giòn sần sật, ăn không hề bị ngấy. Chân gà Đông Tảo trở thành món nhậu được nhiều đấng mày râu yêu thích.
Chân gà Đông Tảo có thể luộc, nướng, ngâm sả tắc, hầm… đều rất ngon. Theo các mối bán chân gà Đông Tảo, thời gian đang diễn ra World Cup này chân gà cũng bán chạy hàng hơn so với trước.
Theo khảo sát trên thị trường, hiện chân gà Đông Tảo tươi đang được nhiều nơi bán với mức giá dao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg, tùy từng loại chân to, nhỏ khác nhau.
Chan ga Dong Tao gia 'chat', hon nua trieu dong mot chiec
Chị Nguyễn Vân chuyên bán chân gà Đông Tảo cho biết, chân gà Đông Tảo tươi càng to càng hiếm, nhưng vẫn được khách lùng mua...
Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Vân, chuyên bán gà Đông Tảo ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, chân gà Đông Tảo tươi chị đang bán có nhiều loại to, nhỏ khác nhau, giá thành cũng được bán theo size.
Đơn cử, chân gà Đông Tảo size 9-10 chân/kg có giá bán 500.000 đồng/kg; chân gà Đông Tảo size 7-8 chân/kg giá bán 680.000 đồng.
Với chân gà Đông Tảo size 4-6 chân/kg có mức giá bán dao động 1-1,1 triệu đồng/kg. Với size chân gà Đông Tảo to nhất 2-3 chiếc/kg là hàng hiếm, có giá bán 1,350 triệu đồng.
Song, loại chân to nhất này không phải lúc nào cũng có sẵn, khách phải đặt trước để khi có hàng sẽ báo lại cho khách.
Chan ga Dong Tao gia 'chat', hon nua trieu dong mot chiec-Hinh-2
Đây là loại chân gà Đông Tảo to nhất, 2-3 chiếc/kg thuộc hàng hiếm, có giá bán 1,350 triệu đồng/kg.
Theo chị Vân, mức giá bán chân gà Đông Tảo này cũng sẽ có sự điều chỉnh tăng hoặc giảm tùy theo thời điểm. Thường vào tháng 7 hoặc gần Tết là những thời điểm khan hiếm chân gà vì chân gà ít được cắt ra hơn so với những tháng mùa cưới.
Chân gà Đông Tảo tươi có thể về chế biến theo sở thích. Ngoài chân gà tươi, chị Vân cũng bán cả chân gà Đông Tảo ủ muối, món này không cần chế biến mà chỉ cần bỏ ra ăn luôn cùng nước chấm đi kèm.
Chan ga Dong Tao gia 'chat', hon nua trieu dong mot chiec-Hinh-3
Loại 3-4 chân/kg cũng là hàng chân gà Đông Tảo to có giá tiền triệu.
Theo chị Vân, chân gà Đông Tảo chị bán được nhập thẳng từ trang trại nuôi gà ở Hưng Yên. Thời điểm này khi đang mùa World Cup 2022, chân gà Đông Tảo bán chạy hơn do có nhiều đấng mày râu chịu chi tiền mua về thưởng thức lai rai cổ vũ các trận bóng. Có ngày bán được 20-30kg chân gà Đông Tảo cho cả mối sỉ lẫn bán lẻ.
“Có khách lẻ ở tỉnh cứ khoảng nửa tháng, một tháng lại đặt chục cân chân gà Đông Tảo về cấp đông ăn dần. Vị khách này nói ăn chân gà Đông Tảo xong là nghiện nên trong tủ lúc nào cũng phải có loại chân này”, chị Vân cho hay.
Chan ga Dong Tao gia 'chat', hon nua trieu dong mot chiec-Hinh-4
Ngoài chân gà Đông Tảo tươi, còn có loại ủ muối cũng được bán trên thị trường và được nhiều người ưa thích về độ ngon, giai giòn sần sật...
Cũng đang bán chân gà Đông Tảo, nhưng chỉ bán loại nhỏ 12-13 chiếc một cân với giá 360.000 đồng, chị Thanh Hằng ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, chân gà Đông Tảo chị đặt từ một mối sỉ lớn, mỗi lần gom đơn đặt của khách được khoảng 10-15kg chị sẽ lấy một chuyến.
Theo chị Hằng, chân gà Đông Tảo chị bán là chân gà tươi, khách đặt trước rồi chị mới lấy hàng, chứ không bán hàng cấp đông. Chân gà Đông Tảo chế biến đơn giản nhất là luộc, hoặc nướng, hay ngâm sả ớt hoặc có thể hầm thuốc bắc, hầm ngải cứu… là món ăn chơi được nhiều người rất thích.
Theo Khôi Nguyên/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)