Chân dung ái nữ kín tiếng của đại gia Thanh Thản

Google News

(Kiến Thức) - Đối nghịch với sự ồn ào của đại gia Lê Thanh Thản, ái nữ của ông Lê Thị Hoàng Yến lại khá kín tiếng.

Đại gia Lê Thanh Thản có 3 người con nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có người con đầu, Lê Thị Hoàng Yến là người chính thức tham gia hỗ trợ ông Thản trong lĩnh vực kinh doanh.
Chan dung ai nu kin tieng cua dai gia Thanh Than
Lê Thị Hoàng Yến là người tích cực tham gia hỗ trợ đại gia Lê Thanh Thản trong lĩnh vực kinh doanh. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.
Nắm giữ trọng trách Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh từ năm 2013 nhưng trái ngược với sự ồn ào của người cha, Lê Thị Hoàng Yến lại khá kín tiếng. Trước báo giới, Hoàng Yến dường như chỉ có một cuộc trả lời phỏng vấn duy nhất trên báo Nghệ An.
Theo trả lời của Hoàng Yến trên báo Nghệ An, cô từng có thời gian 7 năm theo học tại Vương quốc Anh. Thời điểm đó, tập đoàn Mường Thanh chưa có kế hoạch phát triển chuỗi khách sạn nên Hoàng Yến lựa chọn ngành tài chính tiền tệ để theo học.
Tuy nhiên, khi trở về nước, trước yêu cầu phát triển mới của tập đoàn Mường Thanh, Hoàng Yến đã mạnh dạn tham gia thử sức mình trong lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với cô là quản lý khách sạn. Sau thời gian ngắn quản lý khách sạn Mường Thanh Hà Nội, Hoàng Yến đã chứng minh được năng lực của mình và nhanh chóng trở thành Tổng giám đốc điều hành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam khi chưa đầy 30 tuổi.
Chan dung ai nu kin tieng cua dai gia Thanh Than-Hinh-2
Lê Thị Hoàng Yến trở thành Tổng giám đốc điều hành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam khi chưa đầy 30 tuổi. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.
Theo thông tin từ báo Vietnamnet, từ việc lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư đến thiết kế, xây dựng các khách sạn Lê Thị Hoàng Yến đều tham gia chỉ đạo. Ngoài ra, cô còn phụ trách công việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn. Chỉ sau 3 năm nhận chức, Hoàng Yến liên tiếp mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nâng tổng số khách sạn từ 13 vào năm 2012 lên con số 38 vào năm 2015. Năm 2016, CEO của Mường Thanh tiếp tục khai trương khách sạn 5 sao tại Thủ đô Vientiane (Lào).
“Đến cuối năm 2016, chúng tôi đã cơ bản hoàn tất tổ chức lại chuỗi khách sạn Mường Thanh theo các cấp và tiêu chuẩn như Luxury (5 sao), Grand (4 sao), Holiday (4 sao) và Mường Thanh (3 sao). Theo đó, cả đội ngũ nhân sự nội bộ Tập đoàn và khách hàng cùng có sự nhận diện thương hiệu rõ rệt, gắn với chất lượng và dịch vụ phù hợp trên từng phân khúc”, Hoàng Yến cho biết khi trả lời phỏng vấn trên báo Nghệ An.
Mặc dù đạt được một số thành công trong việc mở rộng hệ thống khách sạn nhưng dưới sự điều hành của đại gia Lê Thanh Thản và con gái Lê Thị Hoàng Yến, việc triển khai kế hoạch xây dựng chuỗi khách sạn Mường Thanh cũng vướng phải nhiều vấn đề pháp lý. Xây dựng khi chưa có giấy phép hoặc không đúng hồ sơ thiết kế là những vi phạm mà Mường Thanh thường xuyên gặp phải tại nhiều dự án khách sạn thuộc nhiều địa phương khác nhau.
Bất chấp những lùm xùm đã gặp phải, Hoàng Yến, CEO của Mường Thanh vẫn thể hiện quyết tâm đưa chuỗi khách sạn Mường Thanh vươn ra thị trường quốc tế. “Nếu có cơ hội thuận lợi, Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ sẽ là những thị trường tiếp theo mà Mường Thanh cân nhắc lựa chọn khi mở rộng phạm vi hoạt động”, Hoàng Yến tiết lộ tham vọng của cô và tập đoàn Mường Thanh khi trả lời phỏng vấn của báo Nghệ An. 
Những ngày gần đây, Công an Hà Nội đang xin ý kiến Bộ Công an để khởi tố vụ án với Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên do đại gia hút thuốc lào, đi Rolls Royce Lê Thanh Thản đứng đầu. Nếu doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên bị khởi tố ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chuỗi khách sạn Mường Thanh và CEO trẻ Lê Thị Hoàng Yến, báo Vietnamnet nhận định.
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)