Cha đẻ tiền ảo Ripple giàu hơn Mark Zuckerberg

Google News

Sau khi đồng tiền kỹ thuật số Ripple tăng giá mạnh, người đồng sáng lập loại tiền này sở hữu tài sản lên đến 59 tỷ USD, giàu hơn tỷ phú Mark Zuckerberg.

Tiền kỹ thuật số đang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tỷ phú USD mới. Khối tài sản gia tăng với tốc độ chóng mặt của người sáng lập ra đồng Ripple là minh chứng rõ ràng nhất.
Hôm thứ 5 (4/1), khối tài sản của Chris Larsen, cha đẻ, đồng thời là người sở hữu số lượng đồng Ripple lớn nhất, đạt mốc 59 tỷ USD, theo Forbes. Con số này giúp Larsen vượt mặt CEO Facebook là Mark Zuckerberg, giữ vị trí thứ 5 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes.
 Chris Larsen - đồng sáng lập tiền kỹ thuật số Ripple - tại văn phòng của công ty ở San Francisco (Mỹ). Ảnh: NYTimes.
Tất cả những người đang nắm giữ đồng Ripple có một tuần hân hoan khi giá trị đồng tiền này tăng hơn 100%, đồng thời tăng 30.000% trong một năm qua. Màn tăng giá mạnh biến Ripple thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Bitcoin.
Ripple, mã giao dịch là XRP, không phải đồng tiền kỹ thuật số duy nhất tăng trưởng phi mã trong năm qua. Ít nhất 29 loại tiền ảo tăng trưởng mạnh hơn cả Bitcoin trong năm 2017, theo OnChainFx. Thực tế, mức tăng trưởng của Bitcoin đã rất kinh khủng, lên tới 1.600%.
Hiện có 40 loại tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 1 tỷ USD.
Ripple được sáng lập năm 2012 bởi Jed McCaleb, một lập trình viên, người tạo ra sàn Mt. Gox để giao dịch Bitcoin. McCaleb sau đó tạo ra Ripple như một phiên bản nhanh hơn và hiệu quả hơn của Bitcoin.
Chris Larsen hợp tác cùng với McCaleb trong giai đoạn đầu để tạo ra Ripple. Công ty này giúp phát triển một phần mềm Ripple mã nguồn mở để chuyển tiền giữa các ví điện tử. Đồng Ripple là một trong những loại tiền ảo có thể chuyển thông qua phần mềm này.
 Giá trị của đồng Ripple tăng mạnh từ cuối tháng 12/2017 đến nay. Đồ họa: Coinmarketcap.
McCaleb sau đó rời công ty, mặc dù vẫn nắm giữ một số lượng tiền ảo lớn. Tài sản ước tính của ông này hiện ở mức 20 tỷ USD, đủ đưa ông vào top 40 người giàu nhất thế giới.
Giá trị vốn hóa của Ripple hiện ở mức 140 tỷ USD, trong khi Bitcoin ở mức 250 tỷ USD. Cả McCaleb và Larsen đều không bình luận gì về tình trạng tăng giá của đồng Ripple.
Larsen là CEO của công ty từ năm 2012 cho đến năm ngoái, khi ông từ chức và nắm giữ vai trò chủ tịch. Trong suốt thời kỳ đương nhiệm, ông này luôn muốn biến Ripple thành công cụ giúp ngân hàng chuyển tiền dễ dàng hơn.
Theo Đức Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)