Bán hoa Valentine cho cả thế giới, Colombia vớ bẫm hàng trăm ngàn USD

Google News

Colombia chỉ đứng sau Hà Lan về số hoa xuất khẩu và hàng năm bán được khoảng 1 tỉ USD tiền hoa cho thế giới.

Nếu Hà Lan được coi là ông trùm của ngành hoa thế giới thì Colombia lại được xưng tụng là ông hoàng ngành hoa Châu Mỹ Latinh. Khoảng 70% thị phần hoa tại Mỹ là của Colombia.
Ban hoa Valentine cho ca the gioi, Colombia vo bam hang tram ngan USD
Colombia là quốc gia không kỷ niệm hay quan tâm đến ngày lễ tình nhân Valentine, nhưng đây lại là một trong những ngày lễ chiếm tới 20% doanh thu hàng năm của ngành hoa nước này. 
Colombia là quốc gia không kỷ niệm hay quan tâm đến ngày lễ tình nhân Valentine, nhưng đây lại là một trong những ngày lễ chiếm tới 20% doanh thu hàng năm của ngành hoa nước này. Hàng ngày, các chuyến máy bay vận chuyển hơn 1 triệu bông hoa được vận từ Colombia tới Miami, sau đó được khoảng 200 xe tải vận đến các nhà kho ở South Florida. Tại đây, chúng sẽ được đóng gói, trang trí rồi chuyển đi khắp cả nước.
Người Mỹ có văn hóa gửi rất nhiều hoa cho phái đẹp các dịp lễ. Thậm chí ngay cả ngày thường, việc tặng hoa với số lượng lớn cũng là điều bình thường với cả nam và nữ giới. Việc tặng hoa trở thành biểu tượng của sự lãng mạn cũng như giàu có đã khiến ngành hoa Colombia bùng nổ nhanh chóng. Tính riêng chuỗi Walmart trong kỳ Valentine vừa qua đã nhập khẩu 24 triệu bông hồng từ Colombia để đáp ứng nhu cầu.
Ước tính vào dịp lễ 14.2 này, khoảng 38.000 tấn hoa sẽ được xuất khẩu từ đây sang Mỹ. Những đóa hoa đến từ Colombia không chỉ đa dạng về chủng loại, với khoảng 1.500 loài, mà chúng còn nổi bật bởi kích thước, mùi hương và màu sắc đặc biệt.
Nếu du khách mua bất kỳ lẵng hoa nào tại Mỹ, nó rất có thể xuất xứ từ Bogota. Khu vực này là tâm điểm của ngành hoa Colombia với khoảng 1,1 triệu bông hoa được vận chuyển đến Mỹ mỗi ngày. Vào mùa cao điểm, ngành hoa Colombia thậm chí xuất khẩu hơn 4 tỉ bông hoa sang nền kinh tế số 1 thế giới. Tính bình quân, mỗi người dân Mỹ tiêu thụ hơn chục bông hoa nhập khẩu từ Colombia.
Bình quân, mỗi bông hoa hồng nhập từ Colombia hiện bán được khoảng 1,5 USD tại Mỹ trong khi tổng chi phí chỉ vài chục cent, tạo nên mức lợi nhuận vài trăm % cho các nhà sản xuất hoa khi bán hàng trăm triệu bông.
Theo NH/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)