Agribank "muối mặt" vì những lần bị khách tố mất tiền trong tài khoản

Google News

(Kiến Thức) - Vụ khách hàng Agribank ở Hà Nam tố bị mất hơn 20 triệu đồng trong tài khoản ATM dù không giao dịch đang được dư luận quan tâm. Bởi vì đây không phải lần đầu khách hàng Agribank gặp phải sự cố tương tự. 

Báo Pháp luật & Xã hội thông tin, chị Nguyễn Thị H ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam có lập tài khoản ATM của ngân hàng Agribank tại phòng giao dịch Lý Nhân, chi nhánh tỉnh Hà Nam. Tối 2/3/2018, mặc dù vẫn giữ thẻ ATM, không giao dịch nhưng chị H lại nhận được tin nhắn thông báo số dư tài khoản bị trừ. Trong vòng 4-5 phút, tin nhắn điện thoại của chị liên tiếp báo phát sinh 5 lần giao dịch. Tổng cộng số tiền bị trừ trong tài khoản của chị là 20.305.500 đồng.
Thông báo trừ tiền trong tài khoản ATM của chị H. Ảnh: PL&XH. 
Thắc mắc hỏi ngân hàng Agribank,ban đầu một nhân viên ngân hàng giải thích với chị H. do có một khách hàng khác mở tài khoản tại Ngân hàng Agribank có cùng số tài khoản với chị H nên khách hàng đó đã sử dụng thẻ để rút số tiền trong tài khoản thì đồng thời số tài khoản của chị H cũng bị trừ tiền theo và báo tin nhắn về số điện thoại chị H đăng ký.
Sau đó, chị H lại được một nhân viên khác gọi điện giải thích rằng do ngân hàng trả nhầm thẻ.
Mặc dù sự việc còn chưa được làm sáng tỏ nhưng đã khiến chị H. cũng như nhiều khách hàng khác của Agribank băn khoăn, lo lắng. Bởi thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ngân hàng Agribank bị khách tố mất tiền trong tài khoản.
Mời độc giả xem video: Lật tẩy chiêu trò đánh cắp tiền từ ATM ở TP HCM. Nguồn: VTC16.
Khách hàng mất 24,3 triệu đồng trong tài khoản
Trước đó, theo nguồn tin trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ngày 28/3/2017 anh Hà Duy Khánh ở Long Biên, Hà Nội bỗng dưng nhận được 9 tin nhắn rút tiền liên tiếp qua thẻ ATM trong khi không hề thực hiện giao dịch trên.
Ảnh minh họa: Enternews.
Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, tổng đài viên Agribank đã thực hiện ngay việc khóa thẻ đồng thời hướng dẫn thủ tục làm khiếu nại với ngân hàng.
Ngày 14/4/2017, Agribank Long Biên đã mời anh Hà Duy Khánh đến làm việc và thống nhất phương án xử lý. Trên cơ sở dữ liệu trên hệ thống quản lý thẻ, Agribank đã hoàn trả toàn bộ 9 giao dịch khiếu nại với số tiền 24.329.700 đồng (bao gồm số tiền giao dịch gốc, phí phát sinh) cho anh Khánh.
Khách hàng Agribank bị rút mất 100 triệu trong đêm
Thông tin trên Zing cho hay, sáng 20/11/2016, khi thức dậy, Nguyễn Thanh Huy (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) đọc được 20 tin nhắn điện thoại thông báo đã rút tiền 20 lần, mỗi lần 5 triệu đồng, tổng cộng 100 triệu đồng. Sau khi kiểm tra trên máy ATM, anh Huy thấy số tiền trong tài khoản đã mất bay 100 triệu đồng, chỉ còn 14 triệu đồng.
Ngay khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy. Đại diện Agribank cũng có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để thống nhất hướng giải quyết.
Lãnh đạo Agribank miền Nam nhận định, người rút tiền có thể là nhóm tội phạm công nghệ cao. Chúng biết rõ, Agribank chỉ cho khách hàng rút tiền tối đa 50 triệu đồng/ngày nên chọn thời điểm chuyển giao giữa đêm 19 và rạng sáng 20/11 để nhanh chóng rút được 100 triệu đồng.
Tuy xảy ra ở nhiều địa điểm, thời gian, nguyên nhân khác nhau song việc khách hàng bị mất tiền dù không giao dịch đang trở nên ngày càng thường xuyên ở nhiều ngân hàng, trong đó có Agribank. Điều này đang khiến nhiều khách hàng lo ngại, thậm chí bức xúc về ché độ, chất lượng bảo mật của các ngân hàng, khi mà chi phí cho các dịch vụ ngân hàng ngày càng được "đội" lên. 
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)