1. Đi làm sớm
Trong kỳ nghỉ lễ, hầu hết mọi người đều không phải làm việc. Vì vậy, bằng việc đến công sở sớm hơn mọi khi sẽ giúp bạn không bị tụt lại phía sau. Việc này sẽ giúp bạn giảm quá tải công việc và tập trung hơn. Ảnh: Flickr.2. Lập danh sách việc cần làm một cách cẩn thận
Những người làm việc hiệu quả biết rõ rằng những danh sách việc cần làm dài dằng dặc khó có thể thực hiện được. Do đó, hãy dành thời gian cắt bớt các công việc trong danh sách của bạn trong ngày đầu trở lại sau kì nghỉ. Ảnh: Business Insider.3. Kiểm tra kỹ lịch trình
Đừng quên kiểm tra kỹ lịch trình và luôn nhớ rằng bạn sẽ có một tuần ngắn hơn để giải quyết công việc. Đừng cố ôm đồm quá nhiều việc vào lịch trình của tuần sau kỳ nghỉ, nếu không bạn có thể sẽ kiệt sức và không thể hoàn thành. Ảnh: Flickr.4. Liên hệ với mọi người
Sau kỳ nghỉ dài, hầu hết khách hàng và đồng nghiệp đều trong tình trạng giống như bạn. Vì vậy, hãy dành thời gian để liên hệ với một hoặc hai khách hàng, cho họ biết rằng họ vẫn luôn ở trong tâm trí bạn và luôn ở đó sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần bất cứ thứ gì. Ngoài ra, hãy dành thời gian cho nhóm của bạn gặp gỡ, có thể chỉ cần vài phút, để bảo mọi người đều đã cùng trở lại sau kỳ nghỉ. Ảnh: AP.5. Thận trọng với việc kiểm tra hòm thư
Hãy thận trọng với việc dành quá nhiều thời gian để xử lý email bạn nhận được trong kỳ nghỉ. Việc này có thể khiến bạn sử dụng thời gian trong ngày đầu trở lại kém hiệu quả. Ảnh: AP. 6. Tập trung vào công việc
Trong kỳ nghỉ, bạn cần tắt "bộ não làm việc" để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Tương tự như vậy, khi trở lại, bạn cần nhanh chóng lấy lại tư duy làm việc. Người thành công có thể thay đổi các trạng thái này và tránh được việc làm việc kém hiệu quả sau kỳ nghỉ dài. Ảnh: Getty.
1. Đi làm sớm
Trong kỳ nghỉ lễ, hầu hết mọi người đều không phải làm việc. Vì vậy, bằng việc đến công sở sớm hơn mọi khi sẽ giúp bạn không bị tụt lại phía sau. Việc này sẽ giúp bạn giảm quá tải công việc và tập trung hơn. Ảnh: Flickr.
2. Lập danh sách việc cần làm một cách cẩn thận
Những người làm việc hiệu quả biết rõ rằng những danh sách việc cần làm dài dằng dặc khó có thể thực hiện được. Do đó, hãy dành thời gian cắt bớt các công việc trong danh sách của bạn trong ngày đầu trở lại sau kì nghỉ. Ảnh: Business Insider.
3. Kiểm tra kỹ lịch trình
Đừng quên kiểm tra kỹ lịch trình và luôn nhớ rằng bạn sẽ có một tuần ngắn hơn để giải quyết công việc. Đừng cố ôm đồm quá nhiều việc vào lịch trình của tuần sau kỳ nghỉ, nếu không bạn có thể sẽ kiệt sức và không thể hoàn thành. Ảnh: Flickr.
4. Liên hệ với mọi người
Sau kỳ nghỉ dài, hầu hết khách hàng và đồng nghiệp đều trong tình trạng giống như bạn. Vì vậy, hãy dành thời gian để liên hệ với một hoặc hai khách hàng, cho họ biết rằng họ vẫn luôn ở trong tâm trí bạn và luôn ở đó sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần bất cứ thứ gì. Ngoài ra, hãy dành thời gian cho nhóm của bạn gặp gỡ, có thể chỉ cần vài phút, để bảo mọi người đều đã cùng trở lại sau kỳ nghỉ. Ảnh: AP.
5. Thận trọng với việc kiểm tra hòm thư
Hãy thận trọng với việc dành quá nhiều thời gian để xử lý email bạn nhận được trong kỳ nghỉ. Việc này có thể khiến bạn sử dụng thời gian trong ngày đầu trở lại kém hiệu quả. Ảnh: AP.
6. Tập trung vào công việc
Trong kỳ nghỉ, bạn cần tắt "bộ não làm việc" để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Tương tự như vậy, khi trở lại, bạn cần nhanh chóng lấy lại tư duy làm việc. Người thành công có thể thay đổi các trạng thái này và tránh được việc làm việc kém hiệu quả sau kỳ nghỉ dài. Ảnh: Getty.