4 thiếu gia phú nhị đại nổi tiếng nhất Trung Quốc

Google News

Đây được xem là “tứ đại thiếu gia” nổi tiếng nhất tại Trung Quốc khi nắm trong tay khối tài sản khổng lồ.

Kinh tế Trung Quốc cất cánh trong 30 năm kéo theo tầng lớp “phú nhị đại” ăn chơi khét tiếng. Loạt bài sau đây điểm lại những khía cạnh thú vị của giới siêu giàu Trung Quốc.
“Ông chồng quốc dân”
Vương Tư Thông là con trai duy nhất của tỉ phú Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc năm 2015. Ông Vương là tỉ phú bất động sản, sở hữu tập đoàn Vạn Đạt danh tiếng.
Vương Tư Thông là người nổi tiếng ăn chơi trác táng, tiêu tiền không tiếc tay và có nhiều phát ngôn ngông cuồng. Thông yêu rất nhiều mỹ nữ và được ví là “ông chồng quốc dân” sành điệu bậc nhất Bắc Kinh.
Vương Tư Thông được mệnh danh là "ông chồng quốc dân". 
Vương Tư Thông từng làm mưa làm gió mạng xã hội Weibo Trung Quốc khi chi tiền mua 2 đồng hồ Apple Watch mạ vàng cho chú chó cưng Khả Khả. Chưa hết, anh còn chi tiền mua chục chiếc iPhone cho chó cưng. Một lần đi bar, Vương Tư Thông từng tiêu hết 8,5 tỉ đồng.
Dù rất mê chơi nhưng Vương Tư Thông cũng là người có khả năng kiếm tiền cự phách. Thông theo học nước ngoài từ nhỏ với tên tiếng Anh là Sephirex. Sau khi tốt nghiệp tại Anh, Thông về nước.
Vương Tư Thông từng nói một câu gây sốc: “Con người phải biết tận dụng lợi thế của mình. Lợi thế của tôi là tiền”. Vương Tư Thông thích chơi game và từng đầu tư dàn máy gần 1 tỉ đồng để thỏa mãn thú chơi. Lúc này, bố của Thông thấy con chơi bời lêu lổng nên ra điều kiện: cho con 500 triệu tệ để khởi nghiệp và sau 5 năm không tăng gấp 20 lần số tiền này thì phải về làm cho công ty của bố.
Dù chưa thể đáp ứng nguyện vọng của bố, Vương Tư Thông cũng khiến ông Lâm không phải thất vọng khi hợp nhất được vài câu lạc bộ thể thao điện tử danh tiếng ở Trung Quốc. Tên tuổi của Thông trong vai trò nhà kinh doanh bắt đầu được nhìn nhận đúng nghĩa.
Vương Tư Thông còn đầu tư vào một phòng khám nha khoa và bước đầu thu về lợi nhuận ổn định. Dự định của anh là xây dựng một bệnh viện đa khoa cao cấp ở phía đông thành phố. Năm 2015, ông Vương Kiện Lâm là tỉ phú giàu nhất Trung Quốc thì con trai ông cũng góp mặt với tổng tài sản hơn 4 tỉ tệ.
Người sở hữu 30.000 tỉ đồng vẫn lẻ bóng
Thang Gia Thành sở hữu hơn 30.000 tỉ đồng. 
Thang Gia Thành, tên tiếng Anh là Albert Tong, sinh năm 1983, là con của tỉ phú giàu có Thang Quân Niên, sáng lập tập đoàn Thang Thần. Mẹ của anh là nữ diễn viên võ thuật có tiếng thập niên 1970. Tài sản nhà Thang Gia Thành khoảng 9 tỉ nhân dân tệ (hơn 30 nghìn tỉ đồng).
Vì mẹ là ngôi sao điện ảnh nên từ nhỏ Thang được tiếp xúc với trường quay. Năm 3 tuổi, Thang tham gia bộ phim Lão Ngoan Đồng. Anh từng hợp tác với diễn viên gạo cội Thành Long. Dù vậy, đóng phim không phải là điều Thang Gia Thành yêu thích do anh là người hướng nội. Năm 12 tuổi, Thang tới Mỹ du học và bị khủng hoảng tâm lý nặng dẫn tới trầm cảm. Để giúp con trai vượt qua trầm cảm, gia đình đưa anh đi du lịch vòng quanh thế giới trong 4 tháng.
Năm 15 tuổi, Thang bắt đầu tập chơi chứng khoán và chỉ sau một thời gian, anh kiếm được 400.000 đôla Hongkong. Toàn bộ số tiền này được Thang tặng cho mẹ. Năm 18 tuổi, Thang từ Mỹ về nước và cai quản toàn bộ tập đoàn.
Dù rất nhiều tiền trong tay nhưng Thang Gia Thành vẫn lẻ bóng. Anh không có nhiều bạn bè và không quen biết rộng trong giới giải trí. Thang Gia Thành từng nói: “Tôi không có ý định kết hôn”. Điều anh quan tâm nhất là các hoạt động xã hội.
Theo đánh giá của cư dân mạng Trung Quốc, Thang Gia Thành là người “ngoan nhất” trong số các phú nhị đại. Sau khi cha anh qua đời, Thang chỉ tập trung xây dựng tập đoàn Thang Thần.
Tỉ phú giàu thứ 15 ở Hongkong
Thiếu gia họ Lý bên con đầu lòng và vợ cũ. 
Lý Trạch Giai là cái tên thường xuyên được báo chí Hongkong nhắc tới vì độ chịu chơi của mình. Hồi tháng 4 năm ngoái, anh đã tự lái xe, đợi hơn nửa tiếng vì người đẹp Quách Gia Văn. Khi mỹ nữ xuất hiện, Lý Trạch Giai mở cửa xe.
“Việc Lý Trạch Giai xuất hiện thì không lạ. Điều lạ là anh tự lái xe”, trang HK Channel cho hay. Khi yêu á hậu Quách Gia Văn, Lý Trạch Giai dành hết tình cảm và thời gian cho cô. Anh thậm chí còn mua tòa biệt thự trị giá 13 triệu USD làm quà. Nhiều món quà đắt giá như đồng hồ, trang sức cũng được tỉ phú tặng cho cô Quách.
Lý Trạch Giai là con trai Lý Gia Thành, doanh nhân giàu nhất Hongkong. Ông từng được xem là người giàu nhất châu Á. Do xuất thân quyền lực nên khi vừa kinh doanh, Lý Trạch Giai đã là tỉ phú. Khối tài sản của Giai khoảng 4 tỉ USD
Trước khi yêu á hậu Gia Văn, Lý Trạch Giai có cuộc tình sóng gió với Lương Lạc Thi. Tờ Ifeng cho rằng để “bẫy” tỉ phú Lý Trạch Giai, Thi đã uống thuốc kích trứng để mang bầu. Kết quả là cô sinh đôi bé trai nhưng hai đứa bé đều bại não do tác dụng phụ của thuốc. Họ chia tay năm 2011.
Con trai Jack Ma
Mã Nguyên Khôn, con trai tỉ phú Mã Vân, hay còn gọi là Jack Ma, ông chủ của tập đoàn Alibaba. Tính tới tháng 4.2016, ông là người giàu nhất châu Á.
Mã Nguyên Khôn sinh năm 1992, học tại đại học ở bang California, Mỹ. Trước đó, Khôn theo học ở trường St.George danh giá tại Vancouver, Canada. Dù chưa sở hữu bất kì chức vụ nào trong công ty của cha mình nhưng Khôn đã có trong tay 12% giá trị cổ phần đứng tên mẹ.
Do ít thông tin về Mã Nguyên Khôn nên nhiều đồn đoán xuất hiện quanh phú nhị đại này. Họ đồn rằng năm 2015, Khôn đã qua đời vì bệnh ung thư. Không lâu sau, tin đồn này bị bác bỏ. Ít người biết rằng, Mã Nguyên Khôn có quá khứ ngập chìm trong game trực tuyến. Nguyên nhân của sự trượt dốc này là do thiếu thốn tình thương của cả cha và mẹ.
Bà Trương Anh, mẹ của Khôn nói rằng khi Jack Ma làm việc, cậu bé bị nhốt trong phòng, không được ra ngoài. Bữa cơm của gia đình cũng chỉ là những chuyện làm ăn, kinh doanh. Khi Khôn lên 4 tuổi, anh bị gửi vào trường mẫu giáo nội trú 5 ngày/tuần vì gia đình không có ai chăm.
Bà Trương Anh cũng thừa nhận chồng mình là người “hô mưa gọi gió” trong kinh doanh nhưng không phải là người cha tốt. Sau khi bà nói với Jack Ma về tình hình hiện tại của con trai, chồng bà đã khuyên Trương Anh nghỉ làm để chăm con. “Giữa tiền bạc và con trai, em phải chọn thôi”, Jack Ma nói.
Dù không thực sự thoải mái nhưng Trương Anh cũng nghỉ ở nhà chăm con. Bà từng đưa cho Khôn 200 tệ, bảo con trai đi chơi điện tử rồi về kể cho bà nghe trò đấy có gì hay. Mã Nguyên Khôn ngay lập tức đi chơi 3 ngày ròng. Khi Jack Ma về nhà, ông thấy con trai ngủ đã gọi dậy và đánh Khôn một trận. Mã Nguyên Khôn sau đó “cải tà quy chính” và không chơi game nữa. Cũng vì lí do này, ông Jack Ma không đầu tư vào game trực tuyến.
Nhiều người hy vọng sau khi Khôn ra trường, cậu bé có thể kế nghiệp cha. Tuy nhiên, hy vọng này không có cơ sở vì Mã Nguyên Khôn không có tố chất kinh doanh và rất ít nổi bật so với bạn bè. So với Vương Tư Thông, đây là sự so sánh rất khập khiễng dù cả hai đều mê game.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)